Nhìn lại 2 bê bối lớn của Trịnh Xuân Thanh

Kinh tếThứ Bảy, 05/08/2017 14:51:00 +07:00

Đi xe tư biển xanh sang trọng, làm thua lỗ hơn 3.300 tỷ đồng... là những bê bối chấn động của Trịnh Xuân Thanh.

 Xe tư biển xanh

5135_txt5-1159575

 Xe sang biển xanh đưa đón Trịnh Xuân Thanh.

Khi còn là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe cá nhân Lexus gắn biển số xanh do một người khác đứng tên. Sau bị nhận sự chỉ trích từ phía cộng đồng và phản ánh của báo chí, các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ và xác định ông Thanh tại thời điểm đó không thuộc diện được xe biển xanh đưa đón.

Lúc này, Tỉnh ủy Hậu Giang mới thừa nhận việc cấp biển xanh cho xe Lexus LX570 là sai. Văn phòng Trung ương Đảng ngay sau đó đã có văn bản yêu cầu chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc cấp biển số xe công trái quy định phải bị thu hồi.

Trong sự việc này, một vài cơ quan và cá nhân có liên đới, liên quan đã chịu hình thức kỉ luật là “khiển trách“.

Thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng tại PVC

Ngay sau khi dính bê bối đi xe tư biển số xanh, Trịnh Xuân Thanh tiếp tục bị báo chí phản ánh tình trạng thua lỗ nặng của Tổng công ty cổ phần Xây lắm dầu khí Việt Nam (PVC), nơi ông từng giữ các vị trí chủ chốt từ năm 2007 tới 2013.

TXT

 Ông Thanh thời gian còn nắm giữ nhiều vai trò chủ chốt trong PVC.

Giai đoạn 2011 -2013, khi Trịnh Xuân Thanh còn ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Cục Cảnh Sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng C46  Bộ Công An đã vào cuộc điều tra vụ thua lỗ, liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Lúc này, ông Thanh đã rời doanh nghiệp này và đang làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên ,đang trong quá trình điều tra, ông Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn và bị truy nã quốc tế.

Ngày 31/7, Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đầu thú.

Video:Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú

Vi Yến
Bình luận
vtcnews.vn