Nhiều tuyển thủ rút lui, HLV Calisto phật ý

Tổng hợpThứ Tư, 08/09/2010 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Có tên trong danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho Cup 1000 năm Thăng Long nhưng tiền vệ Đức Dương lại xin rút lui vì lý do bận việc gia đình.

(VTC News) - Có tên trong danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho Cup 1000 năm Thăng Long nhưng tiền vệ Đức Dương (XM.HP) lại xin rút lui vì lý do bận việc gia đình. Một mặt miễn cưỡng chấp nhận mong muốn của tiền vệ gốc Nam Định, mặt khác, HLV Calisto thể hiện rõ sự không hài lòng.


Theo HLV Calisto, với một cầu thủ thiếu khát khao, động lực cống hiến cho màu áo đội tuyển như thế thì không cần thiết phải giữ lại. Sau khi được nghe Đức Dương trình bày, HLV Calisto đồng ý cho Đức Dương về nhà theo nguyện vọng và sẽ không bổ sung thêm ai.

HLV Calisto không vui vẻ gì khi nhiều cầu thủ xin rút lui. (Ảnh: Quang Minh)

Tuy đã được HLV Calisto đồng ý cho về nhà nhưng Đức Dương vẫn phải làm đơn gửi lên LĐBĐVN, từ đó LĐ đề nghị Tổng cục TDTT ra quyết định thôi không triệu tập cầu thủ này lên đội tuyển QG nữa.

Cùng với Đức Dương, hôm qua, Được Em cũng xin HLV Calisto cho về vì lý do gia đình và được đồng ý. Như vậy, sau khi Đức Dương, Được Em rút lui, Trọng Hoàng lên muộn vì bận thi đấu vòng loại U21, quân số ĐTQG hiện chỉ còn 24 người.

Nếu như ở buổi tập sáng 7/9, Văn Trương và Được Em phải bỏ dở giữa chừng vì chấn thương thì sang đến buổi chiều, hậu vệ của HAGL đã trở lại tập luyện bên hành lang trái, chỉ còn Được Em vẫn đau và phải ngồi ngoài.

Do đây mới chỉ là những buổi tập luyện đầu tiên nên HLV Calisto không đặt yêu cầu quá cao với các tuyển thủ ở khối lượng vận động. Nhưng trong từng pha bóng cụ thể, ông thầy người Bồ lại muốn các học trò phải quyết liệt, tích cực.

Ở đội tuyển Olympic QG, sau hai ngày tập trung đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, quân số của đội cũng không đầy đủ. Ngoài các cầu thủ của SLNA đã được đồng ý cho lên muộn, một cầu thủ khác cũng khiến VFF và HLV Calisto phải đau đầu, đó là trung vệ Quốc Anh (Hải Nhân Tiền Giang).

Có tên trong thành phần tập trung đội Olympic QG nhưng Quốc Anh được CLB Hải Nhân Tiền Giang giữ ở nhà với lý do tổng kết mùa giải 2010, mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến việc đội bóng phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhì QG mùa giải tới.

Sau nhiều cuộc điện thoại đi lại, VFF yêu cầu muốn nghỉ thì Quốc Anh phải có đơn trình bày rõ lý do và gửi lên. Đến lúc này, Hải Nhân Tiền Giang lại đồng ý cho trung vệ Quốc Anh lên tập trung đội Olympic QG nhưng phải tới ngày 10/9, cầu thủ này mới có mặt tại Trung tâm TDTT Thành Long (TPHCM), địa điểm tập luyện của đội Olympic QG.

Chiều nay, sau khi được Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung trao đổi ý kiến, HLV Calisto cuối cùng cũng đã đồng ý cho Quốc Anh lên muộn.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn