Nhiều trạm cân bỏ mặc xe quá tải qua trạm

Thời sựThứ Hai, 16/06/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM "tố" các cơ quan chức năng buông việc thanh - kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải cùng các vấn đề khác.

(VTC News) - Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM "tố" các cơ quan chức năng buông việc thanh - kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải cùng các vấn đề khác.

Ngày 15/6, Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM cho biết, đã gửi kiến nghị Bộ GTVT đề xuất Chính phủ đưa vào Nghị định xử phạt hành chính đối với người đứng đầu các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp kinh doanh kho bãi, cảng sông, cảng biển…

Mục đích làm cơ sở pháp lý để xử phạt đối với các đối tượng này khi có hành vi vi phạm do cấp hàng, xếp hàng hoặc để cho xe quá tải ra vào đơn vị mình có trách nhiệm quản lý, khai thác.
Hiệp hội cũng kiến nghị Bộ trưởng GTVT tiếp tục có sự chỉ đạo quyết liệt việc thanh - kiểm tra đối với các địa phương, các khu cảng, khu công nghiệp và các trạm kiểm tra xe thuộc các địa bàn quốc lộ 51, trạm cân di động đặt trên đường Nguyễn Văn Linh, Q.7 và các địa điểm khác.

 Hiệp hội bức xúc vì việc buông lỏng thanh - kiểm tra, xử lý xe quá tải, quá khổ cùng các vấn đề liên quan của cơ quan chức năng. Ảnh: Huy Phan

Văn bản cho hay, hiện nay nhiều trạm cân cố tình không kiểm tra, bỏ mặc cho xe quá tải đi qua trạm hoặc buông lỏng việc kiểm tra tải trọng xe nên vấn đề chấm dứt tình trạng xe chở hàng quá tải, quá khổ rất khó thực thi.
Hiệp hội cũng cho biết các cảng, nhà máy, khu công nghiệp chưa chấp hành nghiêm quy định về việc kiểm tra tải trọng xe tại gốc; các nhà máy trong khu công nghiệp Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) và một số cảng ở quận 7 (TP.HCM) vẫn cho một số doanh nghiệp chở hàng quá tải ra vào cảng, khu công nghiệp nhất là vào ban đêm

cảng Phú Mỹ, các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).. .không tuân thủ quy định về cấp, xếp hàng hóa lên xe theo quy định. Điều đáng nói, hiện nay đã xuất hiện nhiều xe mang biển kiểm soát của quân đội - biển số màu đỏ, cũng tham gia vận chuyển hàng hóa quá tải, quá khổ trên địa bàn TP.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn