Nhiều tiểu thương chợ Vinh mất cả tỷ đồng, trắng tay sau vụ cháy

Kinh tếThứ Hai, 10/12/2018 21:56:00 +07:00

Toàn bộ số hàng hoá để bán dịp Tết bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng, nhiều tiểu thương trắng tay sau khi chợ Vinh bị cháy.

Sau khi lực lượng chức năng dập tắt được đám cháy chợ Vinh (TP. Vinh, Nghệ An), nhiều tiểu thương ngậm ngùi nhìn gian hàng bị thiêu rụi trong biển lửa.

Bà Võ Thị Hồng, một tiểu thương lau nước mắt nói: “Khi tôi đang bán hàng ngoài chợ thì thấy cột khói ở phía kho hàng bốc lên, tôi vội chạy về. Đám cháy nhanh quá, chúng tôi cố gắng gọi người cứu hàng nhưng không được. Toàn bộ hàng hóa để bán dịp Tết và đồ đạc trong kho đều cháy hết mất rồi”.

Không chỉ bà Hồng mà nhiều tiểu thương khác cũng chung tâm trạng đó. Họ lau nước mắt, xót xa cho số lượng hàng lớn họ chuẩn bị để buôn bán dịp tết. Tiếc của, nhiều tiểu thương vẫn cố tìm cách vào bên trong các ki-ốt bị cháy để lục tìm những tài sản còn sót lại hoặc những cuốn sổ nợ ghi chép cả năm qua. 

“Toàn bộ vốn liếng tôi đổ dồn hết vào lô hàng Tết này, tổng thiệt hại của gia đình tôi là trên 1 tỷ đồng; toàn bộ sổ sách khách hàng ghi nợ cháy rụi”, một tiểu thương khác kể trong nước mắt.

chay 7

Người dân cố gắng cứu hàng hoá từ đám cháy 

Theo ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân (TP. Vinh, Nghệ An), vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn 4 kho hàng,  hàng chục kho khác cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Ước tính vụ cháy chợ Vinh gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Trước đó, như VTC News đưa tin, vào khoảng 13h20 ngày 9/12, một nhà kho trên đường Nguyễn Thái Phiên (phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) bốc cháy dữ dội. Đám cháy thiêu rụi nhiều hàng hoá của các tiểu thương chợ Vinh, trong đó có rất nhiều hàng mới được chuẩn bị bán Tết 2019.

Đình Thắng
Bình luận
vtcnews.vn