Nhiều tiền ảo giảm mạnh, Bitcoin gặp ‘tín hiệu xấu’

Kinh tếThứ Ba, 30/04/2019 07:14:00 +07:00

Giá Bitcoin sáng nay tiếp tục giảm 0,17%, hiện ở mức 5.152 USD, theo Bitstamp.

Bitcoin – đồng tiền ảo có vốn hoá hàng đầu vẫn đang chịu ảnh hưởng tiêu cực sau vụ bê bối Bitfinex và Tether (USDT).

Những tin tức này đã ngay lập tức khiến Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền điện tử lao dốc. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang ở mức 5.152 USD, giảm 0,17%, tương đương mỗi BTC mất gần 10 USD, theo Bitstamp.

Bitcoin

 Nhiều đồng tiền ảo tiếp tục giảm giá sau bê bối Bitfinex và Tether.

Dữ liệu tại CoinMarketCap cho thấy, trong 24 giờ qua, đồng tiền ảo có giá trị hàng đầu này mất 0,59%, vốn hoá thị trường bị đẩy xuống còn 92,7 tỷ USD, khối lượng giao dịch đạt 13,6 tỷ USD.

Ảnh hưởng từ thị trường chung, Ethereum – đồng tiền mã hoá vốn hoá lớn thứ hai cũng giảm mạnh. Hiện ETH giao dịch mức 155,34 USD, giảm 1,27%.

Giảm mạnh nhất trong nhóm 10 đồng tiền mã hoá hàng đầu là Bitcoin Cash. Theo thống kê từ CoinMarketCap, trong 24 giờ qua, đồng tiền ảo này mất 7,37%, hiện giao dịch mức 235,93 USD, vốn hoá còn 4,1 tỷ USD.

Thị trường tiền ảo đang gặp lực cản lớn sau vụ Bitfinex và Tether. Theo đó, Bộ trưởng Tư pháp của tiểu bang New York, bà Letitia James mới đây cho hay sàn Bitfinex đã lỗ 850 triệu USD và sử dụng nguồn vốn của Tether để bù đắp khoản lỗ trên.

“Nhà điều hành của sàn Bitfinex và Tether đã có những hành vi mờ ám nhằm che đậy khoản lỗ lên đến 850 triệu USD, trong đó bao gồm tiền của các nhà đầu tư”, bà Letitia James nói.

Tòa án đã ra lệnh yêu cầu đơn vị điều hành của sàn Bitfinex và Tether là iFinex Inc phải ngay lập tức ngừng mọi hoạt động và đóng băng mọi tài khoản. Ngoài ra, tòa án cũng cấm Bitfinex và Tether tiêu hủy các tài liệu có liên quan. 

Vụ việc này đã đánh mạnh vào lòng tin của nhà đầu tư, vì cả Bitfinex và Tether đều là những “ông lớn” trên thị trường tiền điện tử. Do đó, nếu tương lai còn có những sự việc tương tự thì không biết thị trường tiền ảo sẽ có diễn biến thế nào trong thời gian tới.

Những diễn biến tiêu cực từ thị trường đã khiến tổng vốn hoá tiền ảo giảm sâu xuống còn 168,5 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

Trong nước, giá Bitcoin cũng được điều chỉnh giảm theo thị trường quốc tế. Hiện, Bitcoin đang giao dịch mức 120,7 triệu đồng, Ethereum giao dịch mức 3,6 triệu đồng.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn