Nhiễu thông tin về người thay thế Leo ở Inter

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2011 02:06:00 +07:00

(VTC News)- Có quá nhiều thông tin trái chiều về cái tên sẽ thay thế Leo ở Inter Milan.

(VTC News) - Sau Bielsa, lần lượt Delio Rossi, Ancelotti và Mihajlovic đều lần lượt bị loại khỏi danh sách ứng cử viên làm HLV trưởng của Inter Milan, khiến đội bóng này lâm vào một cuộc khủng hoảng trên băng ghế chỉ đạo.

Ngày hôm qua, Giám đốc điều hành Ernesto Paolillo đã xác nhận với giới báo chí qua điện thoại về sự ra đi của Leonardo. Ông nói: “Leo sẽ tới Paris và CLB đang tìm kiếm một HLV khác. Chúng tôi muốn giữ anh ấy lại nhưng Leo thì lại muốn ra đi, và đó là điều quan trọng nhất. Tất nhiên là chúng tôi luôn muốn Leo ở lại”. Như vậy, với những lời khẳng định của chủ tịch Moratti 2 ngày trước và của ông Paolillo, việc chiến lược gia người Brazil chuyển tới làm việc cho đội bóng nước Pháp Paris-Saint Germain gần như là chắc chắn, và Inter sẽ phải gấp rút tìm phương án thay thế.

Bielsa từ chối Inter vì "lý do cá nhân". 

Cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách ứng cử viên ngồi vào ghế nóng ở sân Meazza là Marcelo Bielsa đã chính thức trở thành HLV của CLB Athletic Bilbao của La Liga. Dù nhận được lời mời từ Inter song Bielsa đã từ chối bởi đã đồng ý sang xứ Basque làm việc từ lâu theo mối quan hệ với tân chủ tịch Bilbao là Josu Urrutia. Một ứng viên tiềm năng khác là cựu HLV Milan và Chelsea, Carlo Ancelotti song BLĐ Inter đã nhanh chóng phủ nhận thông tin trên.

Hôm thứ Sáu, chủ tịch Moratti nói rằng “chúng tôi tôn trọng Ancelotti, nhưng chưa ai từng nghĩ đến việc mời ông ấy đến đây. Bielsa là người duy nhất đưa ra lời từ chối chính thức. Cũng có vài người đồng ý thay thế Leo nên chúng tôi phải quyết định thật kỹ càng”. Những người mà nhà tài phiệt dầu lửa nói đến ở đây có thể là Delio Rossi, người cũ của Palermo và Gian Piero Gasperini, người từng dẫn dắt đội trẻ Juve. Tuy nhiên, cả hai ứng viên kể trên đều không nhận được nhiều sự tín nhiệm từ BLĐ Nerazzurri cho đến cầu thủ và CĐV bởi thành tích huấn luyện nghèo nàn của họ trong quá khứ.

Hợp đồng hiện tại với Fio là trở ngại trên con đường trở lại Inter của Mihajlovic. 

Báo chí Italia đã nhắc đến cái tên Sinisa Mihajlovic, trung vệ lừng danh một thời của đội bóng áo sọc xanh đen và hiện đang dẫn dắt Fiorentina như một sự thay thế xứng đáng cho chiếc ghế mà Leonardo để lại ở sân Meazza. Tuy nhiên, chủ tịch Moratti lại một lần nữa gạt bỏ những lời đồn đại về việc HLV 42 tuổi người Serbia sẽ quay trở lại mái nhà xưa để dẫn dắt Inter. Ngài chủ tịch cho biết: “Mihajlovic vẫn đang dẫn dắt Fiorentina, và hiện giờ chúng tôi sẽ không liên hệ với những HLV vẫn còn đang trong hợp đồng với một đội bóng khác”.

Nếu The Viola kiên quyết không “nhả” Mihajlovic, hy vọng cuối cùng của các Interista sẽ đặt vào Andre Villas-Boas, nhà cầm quân đã đưa Porto vô địch Europa League mùa giải vừa qua khi mới 33 tuổi. Chelsea đã từng rất muốn mời Villas-Boas để thay Ancelotti, nhưng đã phải chùn tay khi phải bỏ ra 15 triệu euro để mua lại hợp đồng của HLV này với Porto. Tuy nhiên, theo tờ SportItalia và một số tờ báo ở Bồ Đào Nha, thì điều khoản chuộc hợp đồng trên của Villas-Boas chỉ có giá trị nếu nhà vô địch Europa League giữ chân được những ngôi sao hàng đầu của mình.

Villas-Boas được chờ đợi sẽ đem về thành công cho Inter giống Mourinho. 

Chính điều này đã mở đường cho Inter thực hiện được một thương vụ “2 trong 1” khi họ đang cố chèo kéo cả thầy Villas-Boas và cậu học trò Falcao, vua phá lưới Europa League mùa giải vừa qua về với thành Milan. Hiện chưa rõ thỏa thuận nói trên giữa Porto và chiến lược gia 33 tuổi đã được ghi trên giấy tờ chính thức hay chỉ là lời nói miệng. Tuy nhiên, các CĐV của Inter đang rất hy vọng về những thành công của đội bóng dưới triều đại của “Mourinho mới”.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn