Nhiều sự kiện tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh

Thời sựThứ Tư, 03/02/2016 05:30:00 +07:00

Tròn một năm ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động tưởng nhớ người con Đà Nẵng.

(VTC News) - Tròn một năm ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động tưởng nhớ ông.

Ngày 29/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "Nguyễn Bá Thanh - một người con Đà Nẵng" do tác giả Nguyễn Kim Thành (Đại học Văn hóa Hà Nội) tổng hợp và biên soạn, nhà xuất bản Thông tấn ấn hành.
tưởng nhớ, Nguyễn Bá Thanh, giỗ đầu, Đà Nẵng, Bá Thanh
Nhiều người đã xúc động không cầm được nước mắt trong buổi ra mắt cuốn sách "Nguyễn Bá Thanh một người con của Đà Nẵng"
Cuốn sách dày gần 400 trang được chia làm 3 phần, phần 1 viết về quê hương ông Nguyễn Bá Thanh, phần 2 viết về dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh lúc sinh thời, phần 3 là ký ức của người thân, bạn bè, cộng sự… về ông Nguyễn Bá Thanh.

Tại buổi ra mắt tác phẩm, nhiều độc giả đã dành những ký ức về chàng thanh niên Nguyễn Bá Thanh làm chủ nhiệm hợp tác xã cho đến vị Bí thư Thành ủy đầy cá tính được thể hiện qua những trang viết đầy sức sống.

Tất cả mọi người đã bật khóc, khi nghe những dòng tâm sự của anh Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) nói về sự ra đi của người cha đáng kính.

Trước đó, một cuốn sách nữa cũng viết về ông Nguyễn Bá Thanh được ra mắt vào ngày 27/1 với tựa đề "Người lĩnh xướng bài ca Đà Nẵng" của Đại tá, nhà báo Đặng Trung Hội (nguyên Trưởng đại diện Báo Quân đội Nhân dân tại miền Trung - Tây nguyên).

Cuốn sách nói về vai trò của ông Nguyễn Bá Thanh trong sự định hình đối với sự phát triển Đà Nẵng cũng như những dấu ấn của ông Bá Thanh đối với Đà Nẵng.

“Người đời ví Đà Nẵng là một bài ca đẹp. Trên đường đổi mới và phát triển, Đà Nẵng “lột xác” từng ngày để trở thành vị trí đầu tàu của khu vực miền Trung - Tây nguyên. Và người lĩnh xướng bài ca ấy là ông Nguyễn Bá Thanh - Người con ưu tú và đáng kính của Đà Nẵng”, ấn phẩm Người lĩnh xướng bài ca Đà Nẵng viết.

Tối 2/2, Câu lạc bộ sáng tác trẻ TP Đà Nẵng cũng tổ chức đêm nhạc mang tên "Những bài ca Anh với Quê hương" bày tỏ tình cảm đối với người anh, người lãnh đạo đáng kính của thành phố.

Những ca khúc xúc động và trân quý về ông Nguyễn Bá Thanh đã được các nhạc sỹ, ca sỹ trẻ trình bày với những nỗi niềm tiếc thương.

Đặc biệt, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng đã thực hiện một phóng sự phim tài liệu mang tên "Sống trong lòng dân” như một sự tri ân đối với vị lãnh đạo mà người dân Đà Nẵng yêu quý khi ông giã từ cõi tạm để về với chốn vĩnh hằng.

Và ở đó, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn sống mãi trong lòng người dân Đà Nẵng..
.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn