Nhiều quý ông bị nhiễm virus herpes sinh dục mà không biết

Sức khỏeThứ Tư, 14/12/2016 18:08:00 +07:00

Phái mạnh bị herpes sinh dục thường xuất hiện mụn nước xung quanh dương vật và dễ tái phát vì virus ở lại cơ thể suốt đời.

Herpes sinh dục là một trong những bệnh lây qua đường tình dục phổ biến, thường không xuất hiện triệu chứng rõ ràng hoặc bị nhầm với các vấn đề sức khỏe khác.

Theo Medical Daily, herpes sinh dục do hai loại virus là herpes simplex tuýp 1 (HSV-1) và herpes simplex tuýp 2 (HSV-2). HSV-1 ít khi biểu lộ ra ngoài hoặc gây loét, phồng rộp trên môi; có thể lây qua oral sex. HSV-2 chủ yếu truyền qua quan hệ tình dục và dẫn tới các tổn thương đau đớn xung quanh dương vật, hậu môn.

inbed-7004-1481685603

Herpes sinh dục là một trong những bệnh lây qua đường tình dục phổ biến 

Dấu hiệu herpes sinh dục ở đàn ông là mụn nước nhỏ xung quanh dương vật, vỡ ra sẽ gây đau đớn kéo dài vài tuần. Lần đầu mắc, bệnh kèm sốt, đau đầu, các triệu chứng giống cảm cúm, sưng hạch bạch huyết và đau cơ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ cho biết, thời gian từ lúc nhiễm virus đến lúc phát bệnh kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, cá biệt có thể lên đến nhiều tuần.

Các triệu chứng herpes sinh dục thường biến mất sau 2-3 tuần hoặc sớm hơn nếu điều trị với thuốc. Tuy nhiên, virus sẽ ở lại cơ thể suốt đời và sẵn sàng bùng phát bất cứ lúc nào, đặc biệt trong một năm sau khi nhiễm. 

Đối với hầu hết bệnh nhân, mọi lần tái phát herpes sinh dục đều ngắn và nhẹ hơn lần đầu. Vài người cảm thấy ngứa ran ở khu vực từng bị herpes trước khi bệnh quay lại. Bệnh nhân mắc HSV-1 ít bị tái phát hơn HSV-2.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn