Nhiều phòng học ở Gia Lai bị bỏ hoang

Giáo dụcThứ Sáu, 13/10/2017 10:26:00 +07:00

Theo báo cáo từ các phòng GD&ĐT cấp huyện, trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có 245 phòng học bị bỏ hoang.

Ngày 12/10, ông Bùi Quang Tạo - Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, đã gửi Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai báo cáo tình hình sử dụng các điểm trường trên địa bàn.

Hiện các phòng GD&ĐT cấp huyện đã xin thanh lý 44 phòng học hết niên hạn sử dụng, bàn giao chính quyền 117 phòng để tổ chức các hoạt động phù hợp với địa phương, tu sửa để sử dụng làm phòng học mầm non 84 phòng.

Một tỉnh có 245 phòng học bị bỏ hoang - ảnh 1

 

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Gia Lai thì trên địa bàn các huyện Krông Pa, Phú Thiện, Kông Chro, Đắk Đoa không có phòng học nào bị bỏ hoang.

Tuy nhiên, khi công tác ở huyện Krông Pa, phóng viên phát hiện ở có điểm trường tiểu học xã Uar ở thôn 9, và điểm trường mẫu giáo xã Chư Drăng bị bỏ hoang. Huyện Mang Yang cũng có điểm trường tiểu học Lê Quý Đôn, phân hiệu Linh Nham (xã Đắk Djrăng) bỏ hoang.

Nghe phản ánh lại, ông Tạo nói: Tỉnh Gia Lai có 2.010 điểm trường, nên Sở không kiểm tra hết được mà chỉ căn cứ báo cáo của các phòng GD&ĐT cấp huyện. Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh lại cho chuẩn xác hơn!

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn