Nhiều mặt hàng tại siêu thị tăng giá từ 1/3

Kinh tếThứ Ba, 28/02/2012 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 20 loại sản phẩm hoá mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt... sẽ tăng giá từ ngày 1/3 tới.

(VTC News) - Đại diện một số siêu thị cho biết, từ 1/3 tới siêu thị sẽ điều chỉnh tăng giá 5-10%  một số mặt hàng hoá mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt... 

Theo đại diện siêu thị Citimart, đợt tăng giá từ 1/3 tới sẽ bao gồm hơn 20 mặt hàng hoá mỹ phẩm của các tập đoàn đa quốc gia sản xuất tại Việt Nam và một số sản phẩm nhập khẩu. Cụ thể, thông báo của nhà sản xuất cho biết, các mặt hàng hoá mỹ phẩm sản xuất trong nước sẽ tăng giá từ 5-7%; còn các mặt hàng nhập khẩu có mức tăng cao 5-10%.

Nhiều siêu thị tăng giá hàng loạt mặt hàng từ 1/3 tới (Ảnh minh hoạ internet) 
Ngoài các mặt hàng hoá mỹ phẩm, mặt hàng sữa trong nước cũng thông báo tăng giá 12% từ 1/3, đó là dòng sữa  bột Nan HA NWHB 019-4 của Nestlé và một số loại sữa của Công ty TNHH Dược phẩm 3A tăng giá từ 12-18%. Trong tuần đầu của tháng này,  một số hãng sữa như Công ty FrieslandCampina Việt Nam tăng giá 5% một số sản phẩm sữa nước và sữa đặc có đường nhãn hiệu Cô gái Hà Lan (tăng từ 8/2). Trong ngày 13/2, Công ty Fonterra Brands Việt Nam tăng 5% đến 10% giá sản phẩm sữa Anlene bột, Anlene đậm đặc, Anmum Materna.

Từ 15/2, giá một số nhãn sữa đã tăng ít nhất 12-18%. Dòng sữa của Abbott như PediaSure 900 g đã tăng từ 420.000 đồng lên 482.000 đồng, loại 1,8 kg tăng thêm 100.000 đồng mỗi hộp, từ 720.000 đồng tăng lên 820.000 đồng, Ensure Gold 900 g từ 450.000 đồng tăng lên 557.000 đồng, Similac Mom loại hộp 400 g cũng vọt từ 116.000 đồng lên 137.000 đồng.

Dự báo về sức mua và ảnh hưởng của đợt tăng giá sắp tới, đại diện một siêu thị cho biết, việc tăng giá một loạt các mặt hàng vừa qua và từ 1/3 tới đây chỉ là bước khởi đầu cho đợt tăng giá mới của năm. Sẽ còn nhiều sản phẩm tiếp tục được điều chỉnh giá trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News, đại diện khu vực Hà Nội của Big C, ông Nguyễn Trọng Tuấn cho biết: Hiện Big C chưa nhận được thông báo tăng giá mặt hàng nào lớn từ các nhà cung cấp, vì vậy Big C vẫn giữ chính sách giá "rẻ nhất" cho người tiêu dùng. 

"Nếu có chuyện thông báo tăng giá của nhà cung cấp, chúng tôi sẽ phải xem xét giải trình thoả đáng của h, sau đó sẽ cân nhắc các yếu tố, nếu có lý do hợp lý, điện diện Big C sẽ còn phải thương lượng mức giá tốt nhất so với thị trường", ông Tuấn cho hay.

Hiện tại, để kích cầu dịp 8/3 tới, Big C đang cho chạy 2 chương trình lớn là "Tôn vinh vẻ đẹp Việt" và "Đã rẻ nay còn rẻ hơn" với hơn 2.000 sản phẩm có mức giảm giá đến 45% cho các sản phẩm hoá mỹ phẩm, và 40% cho các sản phẩm thiết yếu khác.

Một số siêu thị như Co-opMart cũng đang chạy chương trình giảm giá đến 45% cho hàng nghìn sản phẩm đến 11/3. Riêng với khách hàng nữ còn được nhận ưu đãi là thẻ VIP hoặc cơ hội hoàn tiền 5% trên tổng hoá đơn.

Hà Linh

Bình luận
vtcnews.vn