Nhiều loại thuốc chứa morphine liều cao bị cấm tiêu thụ

Sức khỏeThứ Năm, 07/09/2017 06:59:00 +07:00

Có tên trong danh sách các loại thuốc bị đề nghị cấm tiêu thụ gồm có OxyContin 80mg, OxyCodone 30mg,…

Cuối tuần qua, đại diện các quan chức y tế công cộng và các bác sỹ đã tiến hành họp để thông qua lá đơn kiến nghị loại bỏ một số loại thuốc xịt mũi ra khỏi thị trường.

160426124048-dangerous-painkillers-exlarge-169

 Thuốc có chứa morphine liều cao cực kỳ nguy hại đối với người tiêu dùng (Hình minh họa).

Các nhóm đại diện cho biết, một số loại thuốc xịt mũi sẽ bị cấm tiêu thụ do có chứa morphine liều cao. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thông tin rằng, không chỉ những loại thuốc xịt mà các loại thuốc viên được thống kê có chứa hơn 90 miligam morphine (NME) sẽ bị cấm lưu hành.

Cụ thể, OxyContin 80mg, OxyCodone 30mg được cho là chứa nhiều morphine nhất. Người dùng sử dụng các loại thuốc này cũng tương tự như việc sử dụng từ 180- 240 NME mỗi ngày.

Các chuyên gia nhận định, việc sử dụng các loại thuốc chứa morphine gây tổn hại không ít tới sức khỏe. Chỉ với 90 miligam morphine đi vào cơ thể người mỗi ngày là đã có thể gây nên những biến chứng đáng lo ngại.

Video: Người Việt chi hàng tỷ USD nhập thuốc ngoại mỗi năm

Trước đó, theo một báo cáo của CDC, đã có rất nhiều trường hợp tử vong do lạm dụng sử dụng các loại thuốc có chứa hàm lượng morphin cao để giảm đau.

 Trung tâm Kiểm soát Bệnh của Hoa Kỳ năm 2016 đưa ra khuyến cáo: Khi không có lý do chính đáng hay không là trường hợp đặc biệt cần thiết thì các bác sỹ lâm sàng tuyệt đối không được phép tự ý kê toa các loại thuốc chứa morphine liều cao cho bệnh nhân, vì hậu quả không thể lường trước được.

Vi Yến(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn