Nhiều kênh truyền hinh đưa tin hệ thống PSN bị "hack"

Thế giới gameThứ Bảy, 30/04/2011 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Việc hệ thống PlayStation Network bị "hack" và những hậu quả có thể gây ra đã được phát trên rất nhiều kênh truyền hình lớn tại Australia.

(VTC News) - Việc hệ thống PlayStation Network bị "hack" và những hậu quả có thể gây ra đã được phát trên rất nhiều kênh truyền hình lớn tại Australia.

Thông thường, việc các kênh truyền hình đưa tin về các sự kiện liên quan đến game không phải là điều gì mới mẻ ở Australia. Tuy nhiên vào tối ngày 27/4 vừa qua, đồng loạt cả 3 kênh truyền hình lớn đều đã đăng tải thông tin liên quan đến những ảnh hưởng và thiệt hại do việc hệ thống PlayStation Network của Sony bị hack gây ra.
Việc hệ thống PSN bị "hack" đang gây ra những hậu quả to lớn 

Trong bản tin Ten News at Five, biên tập viên Deborak Knight đã khuyến cáo game thủ nên phải cẩn thận trong việc bảo mật thẻ tín dụng và đưa ra những lời khuyên cho việc phòng chống bị hack tài khoản.

Được phát sau đó không lâu, trong bản tin Seven News, MC Chris Bath gọi đây là một vụ vi phạm bảo mật an ninh lớn nhất trong lịch sử công nghệ thông tin còn phóng viên Mike Duffy cũng khuyên các game thủ nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, phải lập tức bỏ qua bất cứ email nào yêu cầu thông tin cá nhân để tránh trường hợp bị hacker lợi dụng.

Không chỉ có vậy, thông tin về việc tin tặc đã truy cập thông tin cá nhân của hơn 70 triệu người dùng trên toàn thế giới đã được phóng viên Lizzie Pearl đưa trên bản tin Nine News. Điều này khiến hàng triệu người hoang mang về sự bảo mật thông tin của mình.Ngay lập tức, toàn bộ những thông tin mà phóng viên này có được đã được phát trên nhiều kênh truyền hình như Channel Nine. Sky National News với tuyên bố rằng có thể nửa triệu người dân Australia đang có nguy cơ bị tiết lộ thông tin cá nhân

Quả thực những sự cố đang diễn ra đối với hệ thống mạng PlayStation Network đã để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chắc chắn trong thời gian tới, Sony sẽ phải tìm mọi cách để bịt lỗ hổng bảo mật này cũng như khắc phục những sự cố phát sinh.


Thùy Dương (theo Rustyshell)



Bình luận
vtcnews.vn