Nhiều học sinh ở Bắc Kạn 'không kiểm soát được bản thân': Bộ Y tế vào cuộc

Sức khỏeThứ Bảy, 16/12/2017 07:57:00 +07:00

Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp Sở Y tế Bắc Kạn khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết cho trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn vì một số học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân.

Chiều ngày 15/12, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Nguyễn Trọng Khoa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc nhiều học sinh ở trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có công văn số 1849/KCB- QLCL gửi Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đề nghị cử các chuyên gia của Bệnh viện phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Kạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết tình trạng trên cho các cháu học sinh.

truong_Tieu_hoc_Xuan_Lac

Lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại trường Tiểu học Xuân Lạc. 

Theo PGS. TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, ngay sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường.

"Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám cho các cháu và kiểm tra các đặc điểm dịch tễ. Trước mắt, ngay trong đầu tuần tới, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện cùng các bác sỹ khoa Thần kinh, Tâm bệnh sẽ lên Bắc Kạn tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả các học sinh tại điểm trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn"- PGS.TS Trần Minh Điển nói.

PGS.TS Trần Minh Điển cũng cho biết thêm, đoàn công tác của Bệnh viện Nhi cũng sẽ lấy mẫu nước tiểu của các em học sinh để làm các xét nghiệm cơ bản.

Trước đó, ngày 15/12, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin: “Bắc Kạn: Nhiều học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân”. Theo thông tin cho biết, mới đây, có nhiều học sinh của điểm trường Nà Bản (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) thường xuyên có biểu hiện lạ, liên tục bị ngất, trở nên hung dữ bất thường, suy kiệt sức khỏe... khiến cho giáo viên, các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương lo lắng.

Theo thông tin ban đầu, các em học sinh thường có biểu hiện sức khỏe bất thường như tự nhiên ngất, nhiều em hay tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi... Hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút.

Video: Hà Nội - Mắc bệnh lạ sudoku vì bị chuột cắn

Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các em đều không nhớ gì, nhiều em có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được. Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các em thường thay đổi nhanh chóng, mắt đỏ...

Được biết, điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc có 5 lớp học với 108 học sinh. Theo phản ánh của giáo viên dạy ở điểm trường thì từ đầu tháng 11, điểm trường có 2 em học sinh lớp 5 có những biểu hiện lạ như trên. Đến nay, đã có 9 em thường xuyên có biểu hiện như kể trên (có 5 học sinh lớp 3, 1 học sinh lớp 4, 3 học sinh lớp 5); trong đó, có 8 em ở thôn Cốc Slông, 1 em ở thôn Nà Bản.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn