Nhiều 'fan ruột' của Con Cưng mất niềm tin, quay lưng sau vụ lỗi nhãn mác

Kinh tếThứ Năm, 26/07/2018 16:43:00 +07:00

Sau vụ Con Cưng bị khách hàng tố cắt mác, thay nhãn hiệu nhiều khách hàng không khỏi hoang mang, mất niềm tin vào tất cả sản phẩm mà hệ thống này bày bán.

Tự nhận mình là một 'fan ruột' của Con Cưng, chị Bùi Thị Trang (TP.HCM) cho biết, từ lúc có con, hầu hết tất cả đồ dùng vợ chồng chị đều chọn mua ở hệ thống shop của thương hiệu này.

"Mặc dù mình biết Con Cưng bán đắt hơn thị trường nhưng cái mình đặt ở đây là niềm tin. Da con nhỏ nhạy cảm nên mình thật sự mong muốn mua những sản phẩm có chất lượng và đảm bảo an toàn cho con. Nhiều lúc hai vợ chồng đi siêu thị, tính mua dầu ăn và sữa tắm cho con nhưng chồng cứ bảo về Con Cưng mua. Khi vụ việc nhãn hàng này có dấu hiệu thay đổi nhãn mác của sản phẩm mình không khỏi hoang mang", chị Trang chia sẻ.

Dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng chị Trang cho biết, hiện tại chị sẽ không mua thêm bất kỳ sản phẩm nào của Con Cưng nữa.

con-cung-loi-nhan-mac-4-1557278 5

 Nhiều khách hàng tỏ ra hoang mang trước thông tin sản phẩm của Con Cưng bị cắt - dán nhãn mác trên fanpage của hãng. 

Tương tự, chị Nguyền Thị Hồng Hoa (Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ, nhà có hai đứa con, đứa lớn 4 tuổi và đứa nhỏ hơn 1 tuổi. Từ lúc bầu bí, tới giờ là hơn 4 năm hai vợ chồng chị chỉ mua đồ cho con ở Con Cưng. 

"Từ tã lót, khăn tay, áo quần đến bỉm sữa, đồ chơi, đồ ăn dặm... tất tần tật nhà mình đều chọn mua cho con ở hệ thống siêu thị này dù sản phẩm ở đây giá không hề rẻ. Nếu so sánh giá so với các siêu thị khác hay hàng ở tạp hóa, thì Con Cưng luôn đắt hơn hẳn, thậm chí có sản phẩm đắt hơn hàng chục nghìn nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận vì tin rằng sản phẩm ở đây có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đảm bảo hơn so với mua ở chợ và các hàng tạp hóa".

con-cung

 Nhiều năm trung thành với Con Cưng, trước thông tin sản phẩm của thương hiệu này bị thay đổi nhãn mác khách hàng không khỏi hoang mang. (Ảnh: Con Cưng)

Lúc đầu nghe khách hàng kiện cáo, báo chí phanh phui chị Hoa vẫn không tin. Tuy nhiên, trước thông tin cơ quan chức năng thu giữ hơn 5.000 sản phẩm của công ty này vì có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ thì vợ chồng chị thật sự đã mất hết niềm tin.

Cũng theo chị Hoa, sau vụ bê bối này, gia đình chị quyết định sẽ "nghỉ chơi" với Con Cưng. 

"Chúng tôi thật sự không biết nên tin và chọn sản phẩm ở đâu cho con khi thị trường hàng nhái, hàng giả tràn ngập như thế này", chị Hoa đặt câu hỏi.

Trên fanpage của Con Cưng, hàng trăm khách hàng cho biết, cảm thấy hoang mang, lo lắng và mất niềm tin trước thông tin công ty này đã thay đổi nhãn mác của sản phẩm. Nhiều câu hỏi về chất lượng sản phẩm của hệ thống này được các bà mẹ bỉm sữa liên tục đặt ra.

Trước đó, ngày 20/7, anh Trương Đình Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đã gửi phản ánh đến các cơ quan báo chí về việc sản phẩm quần áo trẻ em của Công ty Cổ phần Con Cưng bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Chi cục QLTT TP.HCM phối hợp cùng Cục QLTT đã thực hiện kiểm tra hàng hóa, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm tại nhiều cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM.

Báo cáo nhanh kết quả kiểm tra 3 cửa hàng bán sản phẩm của Cty CP Con Cưng trong 2 ngày 22 và 23/7 tại TP.HCM cho biết, lực lượng QLTT đã thu giữ hơn 5.000 sản phẩm của công ty này có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ với giá trị gần 500 triệu đồng.

con-cung-vtc 3

  Hàng loạt sản phẩm của Con Cưng bị thu hồi sau khi bị khách hàng tố. (Ảnh: Con Cưng)

Cụ thể, tại cửa hàng Con Cưng ở địa chỉ số 424 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 (quận 3), lực lượng QLTT TP.HCM đã tạm giữ 1.600 sản phẩm gồm quần áo các loại, cài tóc, mắt kính... 

Tại cửa hàng ở địa chỉ số 78 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành (quận 1), QLTT đã tịch thu gần 1.840 sản phẩm. Cửa hàng này còn không gắn tên địa điểm kinh doanh tại cơ sở kinh doanh, đồng thời không xuất trình được xác nhận của Sở Công thương TP.HCM nhưng đã thực hiện thông báo chương trình khuyến mãi của công ty đối với các khuyến mãi (về quần áo trẻ em) đang thực hiện tại địa điểm kinh doanh.

Và tại cửa hàng ở số 20 ở địa 833 - 835 Hồng Bàng, phường 9 (quận 6), lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 244 sản phẩm quần áo trẻ em các loại hiệu CF, concung.com, laluna, lebe’, Starter’s trên nhãn ghi xuất xứ: made in Thailand, nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài in trực tiếp lên sản phẩm (riêng hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa) và nhãn phụ tiếng Việt Nam không đính kèm sản phẩm hàng hóa mà treo trên móc treo sản phẩm. 

Ngoài ra, nhiều sản phẩm khác là mỹ phẩm, quần áo trẻ em, mắt kính trẻ... cũng bị thu giữ vì nhãn mác không đúng quy định.

HUYỀN ANH
Bình luận
vtcnews.vn