Nhiều dự án bất động sản cháy hàng dịp cuối năm

Kinh tếThứ Sáu, 13/01/2017 08:39:00 +07:00

Cuối năm là thời điểm nhiều dự án bất động sản quyết định bung hàng để thu hút dòng tiền. Các dự án có vị trí tốt, giá hợp lý và thiết kế "độc đáo" luôn trong tình trạng cháy hàng.

Báo cáo từ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tại TP.HCM, trong tháng 11/2016 có khoảng 1.330 giao dịch thành công, tăng 8,6% so với tháng 10. Con số này cùng với hàng loạt dự án đang tung hàng cho thấy, thị trường đang nóng lên trong những tháng cuối năm.

Noi that can ho

 

Sau thời gian chững lại, bắt đầu từ tháng 9, thị trường bất động sản TP.HCM xuất hiện nhiều dự án ra mắt thị trường, trong đó đa phần là những dự án căn hộ chung cư. Tới tháng 10, báo cáo tiến độ giao dịch từ các chủ đầu tư cho thấy, giao dịch tăng đột biến so với những tháng trước.

Chẳng hạn, 9/2016, Công ty cổ phần Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Land) giới thiệu thị trường dự án 600 căn hộ mang tên Moonlight Garden tại quận Thủ Đức, TP.HCM, tới tháng 10, chủ đầu tư thông báo, đã bán hết 100% căn hộ. Đầu tháng 11, Công ty này tiếp tục đưa ra thị trường Dự án Moonlingt Park View tại quận Bình Tân với 34 căn nhà phố thương mại và 463 căn hộ chung cư. Sau ngày giới thiệu, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, đã có tới 80% căn hộ được khách đặt cọc giữ chỗ.

Cuối tháng 11, Công ty Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đưa ra thị trường hơn 1.000 căn hộ tại Dự án Him lam Phú An tại quận 9, TP.HCM. Trong đợt đầu giới thiệu dự án, chủ đầu tư này đưa ra hơn 300 căn hộ. Theo công bố của chủ đầu tư, chỉ trong 2 ngày giới thiệu, các căn hộ đều có chủ.

Cũng trong tháng 11, Tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu tòa Tháp khu E - Dự án Sunrise Riverside với 200 căn hộ, có giá từ 29,8 triệu đồng/m2 tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM ra thị trường. Tới thời điểm này, chủ đầu tư cho biết, đã bán hết hơn 80% số căn hộ.

Ngoài những dự án kể trên, các chủ đầu tư tại các dự án Phú Mỹ Town, Hưng Phát Silver Star… trong tháng 10 và tháng 11 cũng thông báo, lượng giao dịch thành công khá cao, từ 60 - 90% số lượng căn hộ mở bán.

Dự án Republic Palaza - một dự án được coi là tuyệt tác bất động sản sân bay, chỉ sau vài ngày công bố giới thiệu, thống kê cho thấy đã có hơn 80% căn Office-tel & Suites đã có chủ.

Thực tế, quỹ đất nội đô TP.HCM không còn nhiều, vì vậy các căn Office-tel & Suites trên “ đất kim cương” như Republic Plaza là “hàng hiếm”, giá trị sẽ gia tăng bền vững theo thời gian.

Thêm vào đó, Republic Plaza là phân khúc đặc biệt, thích hợp với một lượng lớn khách hàng cao cấp đang có nhu cầu sở hữu bất động sản gần sân bay như phi công, tiếp viên, doanh nhân làm trong ngành hàng không, du lịch… trong khi nguồn cung bất động sản ở phân khúc này hầu như khan hiếm.

Nói như Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thuý Bình trong buổi giới thiệu dự án thì hàng ngàn cán bộ, nhân viên của hãng đang tìm kiếm một nơi lưu trú, nghỉ dưỡng, sống –làm việc – tận hưởng 3 in 1 như tại Republic Plaza. Bà Bình cũng “tiết lộ”, trụ sở của Vietjet sẽ chuyển về toà nhà này vào năm 2018.

Dự án đã hoàn thành xây dựng tầng hầm và dự kiến sẽ chính thức đưa vào hoạt động trong Quý 3/2018.

PV
Bình luận
vtcnews.vn