Nhiều đồ chơi giúp trẻ năng động hơn

Giáo dụcThứ Bảy, 13/08/2011 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Nghiên cứu của Đại học Buffalo, New York, Hoa Kỳ tiến hành cho thấy có nhiều đồ chơi giúp trẻ hoạt động thể chất nhiều hơn.

(VTC News) - Thông tin này do nhà nghiên cứu Deniss Fea của Đại học Buffalo, New York, Hoa Kỳ cung cấp. Nghiên cứu cho thấy có nhiều đồ chơi giúp trẻ hoạt động thể chất nhiều hơn, có lợi cho sự phát triển thể chất và điều này cũng giúp thúc đẩy trí tuệ của trẻ phát triển hơn. 

Nhìn chung, quan sát cho thấy trẻ em từ 8- 12 tuổi sẽ chơi thường xuyên hơn sau khi được cho từ 3 đến 5 món đồ chơi. Thậm chí, thời gian chúng dành để chơi có thể tăng thêm 95%. 

Nhiều đồ chơi giúp trẻ chơi lâu hơn và vận động nhiều hơn 

Trong khi đó, theo báo cáo chi tiết, trẻ em nữ có xu hướng vận động nhiều hơn so với trẻ em nam khi cùng được cho thêm số lượng đồ chơi như nhau.

Báo cáo này không đề cập chi tiết đến các loại đồ chơi được sử dụng trong nghiên cứu. 

Chỉ cho biết kết quả nghiên cứu này được kỳ vọng có thể trở thành hình mẫu mà các vị phụ huynh có thể cung cấp cho trẻ để thúc đẩy hoạt động thể chất của trẻ để tránh tình trạng béo phì. Trong khi đó, một trong những nguyên nhân gây béo phì ở trẻ là do trẻ thiếu vận động hoặc hình thức vận động quá tổi thiểu. Các chuyên gia khuyên trẻ em và thiếu niên ít nhất cần vận động một tiếng đồng hồ mỗi ngày, trong đó có chuyên gia của Viện Y tế thể thao Hoa Kỳ. 

“Các bậc phụ huynh muốn khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn giờ đây có thể bắt đầu suy nghĩ xem những loại đồ chơi nào có thể kích thích sự vận động của trẻ. Thêm hai món đồ chơi có tính chất giúp trẻ vận động nhiều rất có tính hỗ trợ cho việc khuyến khích trẻ, đặc biệt đối với trẻ em nữ”, nhà nghiên cứu Feda cho biết.

Như vậy, trẻ em nữ có thể nhận được sự khuyến khích nhiều hơn trong hoạt động thể chất- vốn chiếm ưu thế ở các trẻ em nam. 

Dạ Mai

Bình luận
vtcnews.vn