Nhiều điều thú vị từ kết quả bốc thăm Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 18/03/2011 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Lá thăm đã đặt cả 3 đội bóng xứ Bồ vào 3 cặp đấu khác nhau, tức rất có thể sẽ có một nhà vô địch Europa League đến từ xứ Bồ.

(VTC News) - Lá thăm đã đặt cả 3 đội bóng xứ Bồ (Porto, Benfica, Braga) vào 3 cặp đấu khác nhau, tức rất có thể sẽ có một nhà vô địch Europa League sẽ đến từ Bồ Đào Nha.

Không chỉ vậy, cả 4 đại diện đến từ bán đảo Iberia đều đã được chia ra những cặp đấu riêng rẽ và điều đó có thể dẫn tới viễn cảnh vòng bán kết Europa League sẽ là cuộc chiến của riêng liên minh Tây - Bồ.

2 đại diện đến từ Đông Âu, Spartak Moskva và Dynamo Kiev sẽ đụng độ với Porto và Braga. 2 đội bóng thuộc Liên Xô cũ đều có lợi thế được chơi trên sân nhà ở lượt về và đó là thế mạnh số 1 của họ.

Chung kết Europa League có thể là chuyện riêng của Benfica và Porto...

Villarreal cũng sẽ chơi trên sân nhà ở lượt đi như Porto và Braga trước nhà ĐKVĐ Hà Lan FC Twente. Twente tuy không có dàn cầu thủ hùng hậu nhưng họ luôn được đánh giá khá cao khi được chơi trên sân nhà.

Cặp đấu được coi là ngang tài ngang sức nhất là Benfica và PSV Eindhoven. Benfica đã tiến tới tứ kết với những chiến thắng khá thuyết phục, trong khi PSV tuy không có những bước tiến đáng chú ý nhưng tỏ ra khá chắc chắn, nhất là sau chiến thắng tối thiểu trước Rangers hồi giữa tuần.

Twente gặp PSV...

Theo bốc thăm của vòng bán kết, người thắng của cặp Braga - Dynamo Kiev sẽ chạm trán PSV hoặc Benfica tại bán kết. Trong khi đó đại diện duy nhất của La Liga, Villarreal, sẽ đụng Porto hoặc Spartak Moskva nếu loại bỏ được Twente.

Với kết quả bốc thăm này, rất có khả năng cả 4 đội thuộc bán đảo Iberia sẽ cùng lọt vào vòng trong dẫn tới khả năng một trận chung kết toàn Bồ. Tuy nhiên cũng có thể sẽ không còn ai vào được bán kết, và khi đó trận chung kết sẽ khá thú vị nếu đó là cuộc chạm trán giữa PSV và Twente (cùng Hà Lan) hoặc một trận derby đáng nhớ của quá khứ giữa 2 cựu đại diện của Liên Xô cũ, Spartak Moskva và Dynamo Kiev.

... Hoặc trận derby Liên Xô cũ giữa Spartak Moscow và Dynamo Kiev?

Loạt trận tứ kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 14/4. Trong 2 ngày 28/4 và 5/5 sẽ quyết định 2 đội lọt vào chơi trận chung kết diễn ra tại Dublin (Ireland) ngày 18/5.

Các cặp đấu tứ kết (7 và 14/4)
FC Porto (BĐN) - Spartak Moscow (Nga)
Benfica (BĐN) - PSV Eindhoven (Hà Lan)
Villarreal (TBN) - FC Twente (Hà Lan)
FC Braga (BĐN) - Dynamo Kiev (Ukraine)

Các cặp đấu bán kết (28/4 và 5/5)
FC Braga/Dynamo Kiev - Benfica/PSV Eindhoven
Villarreal/FC Twente - FC Porto/Spartak Moscow


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn