Nhiều đại gia 'quỵt' lời hứa với nhà chùa

Thời sựThứ Hai, 29/07/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều doanh nghiệp hứa hỗ trợ kinh phí xây chùa Nam Thiên nhưng không thực hiện nên trụ trì gửi tâm thư đến chồng đại gia Diệu Hiền mong giúp đỡ.

(VTC News) - Nhiều doanh nghiệp hứa hỗ trợ kinh phí xây chùa Nam Thiên nhưng không thực hiện nên trụ trì gửi tâm thư đến chồng đại gia Diệu Hiền với mong giúp đỡ.

Ngày 29/7, Đại đức Thích Giác An, Trụ trì chùa Nam Thiên ở xã Hòa Thuận, TP Buôn Mê Thuộc (Đăk Lăk) gửi tâm thư đến ông Trần Văn Trí (chồng nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền) với mong muốn được chia sẻ khó khăn, góp kinh phí hoàn thành chánh điện dở dang, đang phơi mưa phơi nắng hơn một năm.

Theo Đại đức, chùa Nam Thiên nằm cạnh quốc lộ 14, được thành lập vào năm 1958. Những ngày đầu, chánh điện được dựng lên từ mái tranh vách nứa. Sau nhiều lần trùng tu nhưng do ảnh hưởng chiến tranh, thời tiết khắc nghiệt làm chùa xuống cấp trầm trọng, mái dột, cột xiêu không đảm bảo cho hơn 5.000 Phật tử thường xuyên đến lễ Phật.

Chùa Nam Thiên xây dựng dở dang vì nhiều doanh nghiệp hứa hỗ trợ tiền nhưng sau đó bội tín. Ảnh: A.N. 

Đầu năm 2010, cơ quan chức năng ở Đăk Lăk cho phép nhà chùa khởi công đại trùng tu chánh điện với kinh phí dự kiến gần khoảng 36 tỷ đồng. Nhiều doanh nhân kinh doanh bất động sản, du lịch, thương mại ở TP HCM và Hà Nội đến dự, hứa hỗ trợ 11 tỷ đồng nhưng không thực hiện.

"Phật tử địa phương dù tâm đạo rất cao nhưng cuộc sống vất vả với nghề trồng cà phê nên khó có thể cúng dường với số tiền lớn. Được nhiều doanh nhân hứa hỗ trợ 6 tỷ đồng, bổn tự nhiều lần đi lại liên hệ và làm thủ tục nhận tiền tốn kém hàng trăm triệu đồng nhưng không được cúng dường đồng nào.

Nay chùa gửi tâm thư đến chồng doanh nhân Diệu Hiền, mong ông ấy tìm cách chia sẻ khó khăn", Đại đức Thích Giác An cho biết.

Cũng theo Trụ trì chùa Nam Thiên, hiện tầng trệt với 2 mê (lầu) của chánh điện đã hoàn thành phần thô. Nếu tiếp tục thiếu vốn, không đổ bê tông trên mái mà để công trình phơi nắng, phơi mưa tiếp thì những gì đã xây dựng trước đây sẽ bị mau chóng xuống cấp, hư hỏng.

Trò chuyện cùng phóng viên VTC News, ông Trần Văn Trí cho biết đã nhận được tâm thư của Đại đức Thích Giác An. Đầu tháng 8 tới ông sẽ lên đường đi Buôn Ma Thuột cùng với người bạn thân Nguyễn Văn Hùng (Chủ tịch HĐQT kiêm Giám Đốc Công ty Liên doanh Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Bắc Ninh) để tìm hiểu, đánh giá khó khăn của chùa Nam Thiên rồi lên kế hoạch đóng góp kinh phí, cố gắng giúp nơi thờ tự có chốn bình an cho bà con phố núi yên tâm vào chùa viếng Phật.


Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn