Nhiều CSGT nghi nhận mãi lộ: Tạm đình chỉ 20-30 cán bộ để điều tra

Thời sựThứ Tư, 14/03/2018 20:48:00 +07:00

Trưởng Phòng CSGT cho biết, đang tạm đình chỉ công tác 20, 30 cán bộ CSGT có liên quan đến việc nghi nhận mãi lộ để điều tra.

Liên quan đến vụ việc tạm đình chỉ nhiều CSGT Hà Nội nghi nhận mãi lộ, tối 14/3, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo kiểm tra và tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan để làm rõ.

Đồng thời, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rà soát lại toàn bộ hình ảnh trong clip đã quay có bao nhiêu cán bộ, chiến sỹ, trong tổ công tác làm nhiệm vụ lúc đó có bao nhiêu người.

“Trong tổ công tác có 20, 30 người nhưng không phải tất cả đều có hành động như vậy” - Trưởng Phòng CSGT cho hay.

Video: Nghi vấn CSGT Hà Nội nhận mãi lộ (Báo Tiền Phong)

Trước đó, sáng 13/3, mạng xã hội lan truyền clip nghi CSGT có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, nhiều người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng cầm trên tay đưa trực tiếp hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành động tiếp nhận các tờ giấy giống tiền bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ, nhận trực tiếp bằng tay hoặc rút các tờ này từ tập hồ sơ cất đi.

tien phong

 CSGT Hà Nội nhận vật nghi là tiền từ một người vi phạm giao thông. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội), đơn vị cử một lãnh đạo sang báo Tiền Phong xin toàn bộ tư liệu để nghiên cứu.

Đồng thời, Phòng CSGT thành lập một tổ công tác làm rõ những nội dung mà báo nêu và tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip.

Trưởng phòng PC67 Hà Nội cho biết thêm, sự việc sẽ được báo cáo lên lãnh đạo Công an TP. Hà Nội.

“Chúng tôi làm việc trên tinh thần luôn tiếp thu, ghi nhận thông tin từ các cơ quan báo chí. Nếu xác định các cán bộ chiến sĩ vi phạm quy trình công tác, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành”, Đại tá Thắng khẳng định.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn