Nhiều công ty đến họp báo 'kêu khổ', chồng Thu Minh hứa sớm trả nợ

Kinh tếThứ Tư, 24/08/2016 21:30:00 +07:00

Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) bất ngờ tổ chức họp báo lúc 14 giờ chiều nay, 24/8, để chia sẻ các thông tin vụ lùm xùm giữa công ty ông Otto - chồng ca sĩ Thu Minh và một số công ty gỗ.

Ông Nguyễn Hữu Ngọc, đại diện Công ty Gia Hân cho biết, hồ sơ vụ khiếu nại của Gia Hân với Công ty Global Home (ông Otto De Jager, chồng ca sĩ Thu Minh là Tổng Giám đốc) đã chuyển cơ quan công an Đồng Nai xử lý.

Số tiền Gia Hân đang bị nợ là 493.000 USD (hơn 11 tỉ đồng). Ngoài ra, Công ty Global còn một lô hàng trong kho của Công ty Gia Hân chưa lấy giá trị hơn 281.000 USD (tương đương 6,3 tỉ đồng). Công ty Gia Hân cho biết, công ty đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì nợ đọng này dù họ đã làm đúng những cam kết với Global.

20160824_140005

Toàn cảnh buổi họp báo 

Trong các doanh nghiệp hợp tác với Global Home, ngoài Công ty xuất khẩu gỗ HAPPY không bị tổn thất nhiều, thì hầu như các doanh nghiệp còn lại phải chịu tổn thất không hề nhỏ.

Mặc dù không tổn thất nhiều nhưng ông Lê Xuân Tân, đại diện cho công ty gỗ HAPPY vẫn nói: "Gia Hân nên bảo vệ quyền lợi đến cùng. Đó là mồ hôi nước mắt của chúng ta, của công nhân chúng ta".

Đại diện Công ty Xuất khẩu gỗ Việt Mỹ trình bày hoàn cảnh: “Vào tháng 6/2011, Công ty Global Home có đặt hàng Việt Mỹ theo hợp đồng. Họ đặt cọc 20.000 USD để Việt Mỹ sản xuất hàng nhưng khi tổng kết 10 đơn hàng thì số tiền "gối đầu" đối tác này còn nợ lên tới 120.000 USD.

Mỗi lần đòi, phía Global Home đều chuyển khoản nhỏ giọt và đến thời điểm này vẫn còn 66.000 USD chưa thanh toán. Suốt từ tháng 5/2012 đến nay, phía Global Home vẫn chưa thanh toán khoản tiền còn lại cho chúng tôi, với lý do là hàng giao không đúng chất lượng, không đúng thời gian”.

Riêng công ty Cửu Long gần như phá sản sau khi hợp tác với Global Home. Theo đại diện công ty này, tháng 7/2013, thông qua một số đối tác giới thiệu, đại diện Global Home có đến thăm nhà máy và nhanh chóng chấp nhận đặt hàng.

"Nhận được hợp đồng như vậy chúng tôi đã rất bất ngờ. Họ đưa giá được thì chúng tôi đồng ý luôn. Khi có đơn hàng cho công nhân có việc làm thì chúng tôi chẳng nghĩ ngợi gì cả", đại diện Cửu Long cho biết.

thuminh_hopbao3_kiur

Đại diện Công ty Cửu Long kể quá trình hợp tác với Global Home 

Sau một số đơn hàng và thu được khoảng 60 ngàn USD thì Cửu Long gặp khó khăn và xin phép Global chậm giao hàng. Một thời gian sau Global bắt đầu phạt hợp đồng Cửu Long. Global nợ Cửu Long 119.0000 USD nhưng họ phạt hợp đồng 122.000 USD, cộng thêm khoản tiền cọc nữa thì Cửu Long từ chủ nợ bỗng thành con nợ.

Cũng trong buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA chia sẻ, trước buổi họp báo, ông Otto (chồng Thu Minh) có đến. Sau khi nghe phản ánh vấn đề của Công ty Gia Hân, ông Otto cho rằng những phát biểu của Gia Hân không đúng.

“Ông Otto hứa sẽ nhanh chóng trả nợ và giải quyết thỏa đáng với trường hợp của công ty Cửu Long”, ông Hạnh cho biết.

Video: 11 bí mật của ca sĩ Thu Minh

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn