Nhiều công nghệ nông nghiệp 4.0 được trình diễn tại Growtech Vietnam 2019

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 22/10/2019 16:50:00 +07:00

Hệ thống robot quản lý trang trại, robot phun thuốc tự động là những công nghệ sẽ xuất hiện tại Growtech Vietnam 2019.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, các công nghệ mới theo làn sóng CMCN 4.0 lan tỏa khắp thế giới phát huy ảnh hưởng tại Việt Nam và bước đầu có đóng góp theo chiều hướng tích cực trong phát triển thị trường.

Để tham gia, sử dụng các lợi thế của CMCN 4.0 chúng ta phải nhanh chóng hiểu biết đầy đủ về nó và có các hành động phù hợp để có thể phát triển đất nước một cách thông minh nhất.

GrowTech - 1

Máy “Robot nhặt hạt tự động” của ông Phạm Văn Hát (tỉnh Hải Dương), đoạt giải thưởng Khuyến tài Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2018. 

Theo ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ, Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông Lâm Ngư nghiệp – Growtech Vietnam 2019 quay trở lại với diện mạo mới, quy mô mới, hứa hẹn sẽ đáp ứng nhiều hơn nữa những kỳ vọng của những doanh nghiệp nông nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh CMCN 4.0.

GrowTech - 2

 Robot trồng cây, máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại Growtech Vietnam 2019.

Growtech Vietnam 2019 sẽ có nhiều công nghệ đón đầu trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là sự trình diễn của nhiều công nghệ đến từ các quốc gia có “tên tuổi” về nông nghiệp công nghệ cao như Hà Lan, Pháp, New Zealand, Ý, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc... Trong đó có hệ thống robot quản lý trang trại, robot phun thuốc tự động, máy bay không người lái phun thuốc và tưới tiêu đến từ Hàn Quốc.

Công ty Agripolyane đến từ Pháp sẽ mang tới triển lãm sản phẩm màng che nhà kính được nghiên cứu để cải thiện năng suất của cây trồng bằng cách tối ưu hóa hiệu ứng ánh sáng và nhiệt độ. Ngoài ra, còn có các sản phẩm hạt giống từ các doanh nghiệp Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan và các giải pháp công nghệ xử lý tẩy rửa tồn dư hóa chất của đất, cung cấp dinh dưỡng cho đất với mục đích sản xuất nông sản sạch…

GrowTech - 3 3

 Công nghệ trồng cây tự động sẽ được giới thiệu tại triển lãm.

Bên cạnh đó, Growtech Vietnam 2019 cũng chứng kiến sự lớn mạnh của các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN Việt Nam bằng những sản phẩm, giải pháp, ứng dụng công nghệ thông minh.

Có thể kể đến: sản phẩm IoT của Công ty Eplusi đến từ Cần Thơ với các ứng dụng: Môi trường nước thủy sản, kho lạnh, vườn rau hữu cơ, vườn rau thủy canh, trang trại nấm, nuôi yến, trang trại cà chua, tưới tự động trong nông nghiệp, vườn cây ăn quả, vườn hoa, thiết bị gia dụng...

Công Ty TNHH Sản xuất và Kinh Doanh Đại Nghĩa (tỉnh Thái Bình) với máy cấy không động cơ và máy cấy động cơ điện; Công ty HACHI, doanh nghiệp vườn ươm công nghệ cao, Học viện Nông nghiệp, Viện nghiên cứu rau quả, Viện máy nông nghiệp, Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Miền Nam sản xuất, cung cấp máy Nông ngư cơ… 

Ngoài ra còn các cá nhân giới thiệu các sáng chế phục vụ sản xuất nông như sáng chế của kỹ sư Lê Thanh Trị (tỉnh Lâm Đồng) với sáng chế: máy gieo hạt tự động thế hệ mới, máy rửa củ quả tự động; nhà sáng chế Hoàng Văn Liêm (tỉnh Cần Thơ) với các sản phẩm máy xúc lúa, cà phê vào bao, máy vét bùn...

GrowTech - 4 4

 Nhiều công nghệ 4.0 được giới thiệu tại Triển lãm Growtech Việt Nam 2019.

Ban tổ chức cho biết, Vietnam Growtech 2019 tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, hướng tới chủ chương kêu gọi của Chính phủ đưa ngành nông nghiệp Việt nam là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển thế giới.

Qua các năm tổ chức, triển lãm Growtech đem lại cho nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp cơ hội được tham gia trải nghiệm vào một sân chơi mang tầm vóc quốc tế quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến nhất phụ vụ cho sản xuất, lao động hàng ngày. Bên cạnh đó, là hỗ trợ thành công việc chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

GrowTech - 5 6

  Triển lãm Growtech Việt Nam là nơi kết nối công nghệ trong ngành nông lâm ngư nghiệp.

Song song với các hoạt động trưng bày, dịch vụ kết nối giao thương là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm kết nối các đơn vị tham dự triển lãm với các đơn vị tới tham quan triển lãm, với mục đích tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.

Vietnam Growtech 2019 là nơi lý tưởng cho các nhà sản xuất, thương nhân quốc tế tiếp cận người mua chính của Việt Nam như: 300 HTX nông nghiệp CNC, 1000 hộ nông dân sản xuất giỏi, 500 chủ trang trại điển hình toàn quốc, rất nhiều thương nhân, nhà phân phối, doanh nghiệp sản xuất, hiệp hội  nông dân đến tìm kiếm máy móc và thiết bị, công nghệ, sản phẩm mới bằng cách tiếp cận hỗ trợ tài chính từ chính phủ, các quỹ quốc tế để ứng dụng và đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.

Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông Lâm Ngư nghiệp (Growtech Vietnam 2019) được tổ chức từ 31/10 đến 2/11 tại Hà Nội với nhiều công nghệ, thiết bị mới trong trồng trọt, thu hoạch, bảo quản, đóng gói, chế biến sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp.

Sự kiện do Cục phát triển Thị trường & Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC), Cục chế biến & phát triển thị trường nông sản (AGROTRADE) và Công ty CP ADPEX tổ chức.

Hải Lâm
Bình luận
vtcnews.vn