Nhiều cơ quan ở Đà Nẵng lập facebook giải quyết phản ánh của dân

Thời sựChủ Nhật, 13/03/2016 12:27:00 +07:00

Một số cơ quan công quyền thuộc thành phố Đà Nẵng đã quyết định lập facebook để tiếp nhận ý kiến của người dân.

(VTC News) - Một số cơ quan công quyền thuộc thành phố Đà Nẵng đã quyết định lập facebook để tiếp nhận ý kiến của người dân.

Như VTC News đã đưa tin,  sáng 8/3, một du khách tên Katelin Scanlan (Anh) đã phàn nàn thái độ phục vụ thiếu thân thiện, thậm chí xúc phạm và hành hung của nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt tại Đà Nẵng lên Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng.

Ngay lập tức, Sở Văn hóa – Thể Thao & Du lịch thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Tổ công tác 43 của thành phố đến làm việc tại khách sạn Ánh Nguyệt và liên hệ với du khách đã phản ánh để xác minh thông tin.
du khách tên Katelin Scanlan (Anh) đã phàn nàn thái độ phục vụ thiếu thân thiện, thậm chí xúc phạm và hành hung của nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt  tại Đà Nẵng lên Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng.
Du khách Katelin Scanlan (Anh) đã phàn nàn thái độ phục vụ thiếu thân thiện, thậm chí xúc phạm và hành hung của nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt tại Đà Nẵng lên Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng".
Vài ngày sau đó trong một cuộc họp với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch thành phố này nhanh chóng lập trang facebook của ngành để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, du khách liên quan đến các hoạt động du lịch.

“Phải có người quản trị mạng quản lý trang facebook này một cách chặt chẽ, xử lý nhanh chóng và trả lời thông tin lại cho người dân kịp thời”, ông Dũng nhấn mạnh.

Tương tự, tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng cho hay, đơn vị này đang phối hợp với phòng nghiệp vụ công an thành lập trang Facebook riêng để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân liện quan đến tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Trang Facebook của CSGT thành phố sẽ là nơi tiếp nhận thông tin từ người dân về các vụ việc như tai nạn giao thông, các điểm đen trên đường, tình trạng kẹt xe. Qua đó lãnh đạo phòng sẽ chỉ đạo lực lượng CSGT các quận, huyện kịp thời xử lý.

Trang facebook kể trên cũng là công cụ để CSGT tuyên truyền về an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức của người dân. Các thông tin này sẽ được phòng cập nhật thường xuyên để người dân nắm bắt, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Trong quá trình tham gia giao thông người dân nếu phát hiện những sai phạm về tư thế, lễ tiết của cán bộ, chiến sĩ CSGT thì có thể phản ánh lên trang fecebook trên. Phòng CSGT sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và xác minh, nếu sai thì sẽ chấn chỉnh. Qua đó thực hiện nghiêm khẩu hiệu hành động văn hóa giao thông, nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương.

Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng cũng tin chắc rằng kênh thông tin trên facebook có thể tiếp nhận thông tin và xử lý tình trạng xe ben chạy ẩu một cách có hiệu quả

Trước đó, vào năm 2013  trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng được lập và đưa vào sử dụng. Tại đây mỗi ngày đều có hàng nghìn lượt người theo dõi, cung cấp thông tin.

Riêng thành viên thường xuyên tham gia thảo luận đã lên tới gần 2.000 người, phần lớn là người dân và công chức thành phố Đà Nẵng. Năm 2015 Ban Quản lý đô thị thành phố Đà Nẵng đã giải quyết được hơn 150 ý kiến phản ánh của người dân đăng trên trang mạng fecbook này.

Video: Ca khúc facebook đang gây sốt

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn