Nhiều chung cư sai phạm không bị nêu trong kết luận thanh tra: Sở Xây dựng Nghệ An lý giải

Thời sựThứ Bảy, 26/10/2019 08:16:00 +07:00

Nhiều chung cư sai phạm, bị xử phạt hành chính trước thời điềm đoàn thanh tra được thành lập tháng 4/2018 nên không có danh sách trong kết luận thanh tra.

Liên quan đến việc nhiều chung cư khác sai phạm nhưng không bị nêu trong kết luận thanh tra của tỉnh Nghệ An, trả lời PV VTC News, ông Chu Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, trên địa bàn Nghệ An có khoảng 80 chung cư đã và đang xây dựng.

Do tỉnh Nghệ An thành lập đoàn thanh tra từ tháng 4/2018 nên những chung cư nào hoàn thành và cho người dân vào ở trước thời điểm tháng 4/2018 thì mới thanh tra. Còn những chung cư chưa hoàn thành, chưa cho dân vào ở thì chưa thanh tra.

Lý giải việc nhiều chung cư vi phạm nhưng không có trong danh kết luận thanh tra, ông Chu Anh Tuấn cho biết: "Không đưa vào danh sách thanh tra đợt này do chung cư chưa hoàn thành và chưa cho dân vào ở. Những chung cư này có thể thanh kiểm tra sau khi xây dựng hoàn thành. Hiện tại các chung cư Gia Thịnh Phát, Kim Trường Thi... đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục sau khi sau vi phạm".

Về vi phạm của chung cư Trung Đức khi xây lấn mặt hồ Thủy Tạ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An thông tin thêm: "Đợt thanh tra vừa rồi chỉ thanh tra phần chung cư, còn khuôn viên và các hạng mục ngoài chung cư thì không thuộc diện thanh tra đợt này".

gia-thinh-phat-16523310

 Chung cư Gia Thịnh Phát đường Nguyễn Du đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý về xây dựng

Trong khi đó, ông Lê Văn Hải, lãnh đạo Công ty CP Gia Thịnh Phát, chủ đầu tư dự án chung cư Gia Thịnh Phát, địa chỉ số 176 đường Nguyễn Du, TP Vinh cho biết: "Sau khi chúng tôi xây dựng sai, bị xử phạt vi phạm hành chính thì chúng tôi đã dừng thi công để hoàn thiện thủ tục. Hiện nay công trình chung cư Gia Thịnh Phát của chúng tôi đã đầy đủ thủ tục, đã được Bộ Xây dựng thẩm định, cấp phép". 

Ngoài ra, chung cư Kim Trường Thi đường Võ Thị Sáu, TP Vinh xây chồng lên phần đất cho hạng mục trung tâm thương mại với diện tích gần 80m2 cũng hoàn thiện thủ tục cho tồn tại.

Như VTC News đã đưa tin, tháng 9/2019, UBND tỉnh Nghệ An công bố kết luận thanh việc chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng, đất đai, quản lý và sử dụng chung cư trên địa bàn của UBND tỉnh Nghệ An. Theo kết luận thanh tra thì 72/72 chung cư đều xảy ra vi phạm.

Đặc biệt, có tới 64 chung cư thi công chưa phù hợp với hồ sơ thiết kế được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt, hoặc chưa phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn