Nhiều cặp đôi ly dị, nhiều sinh viên điểm kém vì Facebook

Thế giớiThứ Hai, 28/03/2016 07:59:00 +07:00

Facebook là một trang mạng xã hội cực kỳ phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, có những sự thật về Facebook không phải ai cũng biết.

(VTC News) - Facebook là một trang mạng xã hội cực kỳ phổ biến trong giới trẻ hiện nay, nhưng có những sự thật về Facebook không phải ai cũng biết.

Bạn có biết: Nhiều tài khoản Facebook của nữ giới lại là của nam giới? Có 11.000 người phụ nữ đã đăng tải những bức ảnh cho con bú để phản đối Facebook cấm họ đăng ảnh "bất lịch sự" trên trang mạng? Và có 350 triệu người bị mắc chứng nghiện Facebook?

Mỗi người dùng Facebook có trung bình 130 bạn bè
Trung bình, mỗi người dùng Facebook có 130 người bạn nhưng chỉ thường xuyên tương tác với từ 3 đến 7 người.
Trung bình, mỗi người dùng Facebook có 130 người bạn nhưng chỉ thường xuyên tương tác với từ 4 đến 7 người. 
Số lượng bạn bè trung bình của một tài khoản Facebook là 130 người. Trong đó, các tài khoản của phụ nữ thường có nhiều bạn hơn các tài khoản của nam giới. Tuy nhiên, mặc dù có rất nhiều bạn bè, thậm chí hàng trăm bạn, hầu hết các tài khoản đều chỉ tương tác thường xuyên với khoảng từ 4 đến 7 người.

Hơn 25 % người dùng Facebook đã bị “đá” trên Facebook
Nhiều người dùng đã đá người yêu của mình bằng cách chuyển trạng thái quan hệ từ đang hẹn hò sang độc thân.
Nhiều người dùng đã "đá" người yêu của mình bằng cách chuyển trạng thái quan hệ từ "đang hẹn hò" sang độc thân. 
Một cuộc khảo sát vào tháng 6 năm 2010 trên 1.000 người dùng Facebook (70% trong số họ là nam giới) cho thấy có đến 25% người dùng bị “đá” trên Facebook do người yêu của họ cập nhật tình trạng quan hệ. 21% số người được khảo sát cho biết họ sẽ đánh dấu mốc kết thúc một cuộc tình bằng cách thay đổi tình trạng quan hệ trên Facebook của mình thành “độc thân”. 

Facebook không cho phép đăng tải hình ảnh phụ nữ cho con bú
Hàng nghìn người mẹ đã đăng tải lên trang cá nhân hoặc thay đổi hình đại diện ảnh cho con bú để phản đối sự cấm đoán của facebook.
Hàng nghìn người mẹ đã đăng tải lên trang cá nhân hoặc thay đổi hình đại diện ảnh cho con bú để phản đối sự cấm đoán của facebook. 
Facebook đã từng gây ra một làn sóng dư luận khi xoá đi bức ảnh mẹ cho con bú do một người phụ nữ đăng tải lên trang cá nhân của mình. Lý do được đưa ra là bởi nó quá “lộ”. Bức ảnh được người phụ nữ này lấy từ một trang mạng cho phép đăng tải các bức ảnh “nóng”.
Để đáp lại lời cảnh báo từ  Facebook rằng nếu đăng các bức ảnh “lộ liễu” khi cho con bú, họ đã vi phạm các chính sách về lịch sự khi chia sẻ thông tin trên facebook, 11.000 người phụ nữ đã đăng tải những bức hình cho con họ bú và thay ảnh đại diện của họ, với caption: “Này Facebook, cho con bú không phải là hình ảnh khiêu dâm nhé!”. Hội những người chống lại sự cấm đoán này của Facebook lên tới 250.000 thành viên.

Facebook là lý do khiến 1 trong 5 cặp đôi ly dị
Facebook trở thành nơi các cặp đôi phát hiện bằng chứng gian dối của nhau và dẫn đến ly hôn.
Facebook trở thành nơi các cặp đôi phát hiện bằng chứng gian dối của nhau và dẫn đến ly hôn. 
Theo một khảo sát của các luật sư Học viện Mỹ, hiện nay, cứ năm vụ ly hôn thì có một vụ liên quan đến trang mạng Facebook.

Đáng kinh ngạc, có tới 80% các luật sư ly hôn cũng cho biết số vụ ly hôn do vợ hoặc chồng có tìm thấy chứng cứ “gian dối” trên Facebook của đối tác đã tăng lên một cách chóng mặt trong những năm qua.

Có hơn 350 triệu người bị hội chứng nghiện facebook
Hơn 35 nghìn người bị mắc hội chứng FAD.
Hơn 350 triệu người bị mắc hội chứng FAD. 
Hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) hay còn gọi là hội chứng nghiện facebook là một một thuật ngữ do các nhà tâm lý Mỹ đặt cho những người nghiện Facebook và cuộc sống của họ đang thực sự bị ảnh hưởng bởi những hoạt động mất kiểm soát trên Facebook. 

Ảnh hưởng phổ nhất là sự chây lười, mất khả năng tập trung, sự hời hợt trong tình bạn cũng như sự tự cô lập bản thân. Theo thống kê, đã có khoảng 350 triệu người bị mắc chứng rối loạn này.

Sinh viên sử dụng facebook thường xuyên có điểm thấp hơn những người không hoặc ít dùng
Những sinh viên nghiện Facebook có điểm trung bình thấp hơn rõ rệt so với những sinh viên không dùng trang mạng này.
Những sinh viên nghiện Facebook có điểm trung bình thấp hơn rõ rệt so với những sinh viên không dùng trang mạng này. 
Theo một cuộc khảo sát của Aryn Karpinski, người viết luận văn tiến sỹ của trường Đại học bang Ohio và đồng tác giả Adam Duberstein, thuộc đại học trường Ohio Dominican University bang Ohio, các sinh viên đại học sử dụng facebook có bảng điểm các môn thấp hơn đáng kể so với những sinh viên không sử dụng facebook.
Một cuộc khảo sát năm 2009 trên 219 sinh viên cho thấy bảng điểm trung bình (GPA) của những người sử dụng facebook là 3.0 đến 3.5 (theo thang điểm 4), còn những người không sử dụng facebook có bảng điểm cao hơn, nằm từ 3.5 đến 4.0 (theo thang điểm 4). Đồng thời cũng cho thấy khoảng 79% người dùng facebook không tin rằng việc sử dụng facebook gây ảnh hưởng đến điểm trung bình của họ.

Xem video: 10 sự kiện hot nhất trên Facebook năm 2015

Nguyễn Ly (Theo Oddee)
Bình luận
vtcnews.vn