Nhiều cán bộ ở Cà Mau bị tạt xăng, châm lửa đốt khi cưỡng chế thi hành án

Pháp luậtThứ Tư, 07/08/2019 17:11:00 +07:00

Khi lực lượng chức năng đang đọc quyết định cưỡng chế, gia đình bà Hiến phản ứng, tạt xăng vào đoàn cán bộ rồi bật lửa đốt khiến 7 người bị thương.

Chiều 7/8, Đại tá Đỗ Chí Công – Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, lực lượng công an vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường và đang điều tra vụ đoàn cưỡng chế của huyện Cái Nước bị tạt xăng đốt.

Vụ việc khiến 3 công an huyện Cái Nước, 3 cán bộ chi cục thi hành án huyện cùng 1 cán bộ xã bị bỏng.

nhieu-can-bo-o-ca-mau-bi-tat-xang-dot-khi-dang

Hiện trường xảy ra sự việc. 

Theo đó, sáng 7/8, Chi cục Thi hành án huyện Cái Nước thành lập đoàn gồm nhiều lực lượng đến cưỡng chế phần đất của ông Lê Vũ Khi ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú để thi hành án. Công an huyện Cái Nước cũng cử lực lượng đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn cưỡng chế.

Trước đó, phần đất (hơn 4.600 m2) được ông Khi bán cho người khác nhưng gia đình người chị ruột của ông là bà Lê Thị Hiến đang ở trên phần đất này không chịu di dời đi nơi khác. Sau đó, Tòa án Nhân dân huyện Cái Nước tuyên án, buộc gia đình bà Hiến phải di dời nhà cửa, trả lại đất cho người mua.

Tuy nhiên, bà Hiến cho rằng phần đất này, bà được cha mẹ lúc còn sống cho lại 3.000 m2 nhưng chỉ làm giấy tay, không tách thửa trong sổ đỏ của ông Khi, và nhất quyết không di dời nên bị cưỡng chế giao đất.

Khi lực lượng chức năng đang đọc quyết định cưỡng chế thì gia đình bà Hiến phản ứng rồi tạt xăng vào đoàn cán bộ, bật lửa đốt.

Theo báo cáo nhanh của Công an huyện Cái Nước, trong 7 cán bộ bị thương có 6 người đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, 1 người được chuyển lên TP.HCM để điều trị.

Hiện, công an mời 4 người trong gia đình bà Hiến đến làm việc và truy bắt 2 người đang lẩn trốn. Việc cưỡng chế vẫn được thực hiện sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường. 

Bình luận
vtcnews.vn