Nhiều bất động sản Hong Kong phải dừng mở bán vì ảnh hưởng của biểu tình

Kinh tếThứ Năm, 15/08/2019 06:23:00 +07:00

Ảnh hưởng từ các cuộc biểu tình kéo dài khiến công ty của tỷ phú Lý Gia Thành phải tạm dừng kế hoạch bán dự án chung cư mới ở Hong Kong.

Theo Straitstimes, CK Asset Holdings - nhà phát triển bất động sản do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập - đã hoãn kế hoạch bán dự án chung cư mới ở Hong Kong vì các cuộc biểu tình gây khó khăn cho thị trường nhà ở cao cấp.

Ngày 14/8, phát ngôn viên của CK Asset Holdings xác nhận thông tin trên đài RTHK rằng các ngôi nhà ở 21 Borrett Road sẽ không được chào bán như dự kiến trong tháng này. Justin Chiu - Giám đốc điều hành của CK Asset - cho biết, tiếp thị một dự án xa xỉ trong bầu không khí căng thẳng hiện tại sẽ rất khó.

hong_kong

Các tòa nhà cao tầng trên bầu trời Hồng Kông. (Ảnh: AFP)

Các căn hộ có giá ít nhất 100 triệu đô la Hồng Kông (12,7 triệu USD) mỗi căn. Điều đó có nghĩa CK Asset Holdings có thể kiếm được tối thiểu 11,5 tỷ đôla Hong Kong (khoảng 1,46 tỷ USD) chỉ với 115 căn mở bán trong giai đoạn đầu tiên của dự án. Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019. Sang giai đoạn 2, công ty sẽ bán thêm 66 căn.

Quyết định ngừng bán căn hộ của CK Asset Holdings càng làm đậm nét các dấu hiệu căng thẳng của nền kinh tế Hong Kong sau hơn hai tháng các cuộc biểu tình nổ ra.

Tờ South China Morning Post cho biết Sun Hung Kai Properties cũng sẽ trì hoãn bán dự án khu dân cư tại quận Cửu Long do tâm lý người tiêu dùng đang xấu đi trong tình trạng bất ổn.

Trước đó, Sun Tang Kai Properties (SHKP) và MTR Corporation có kế hoạch bán 1.172 căn hộ tại dự án Cullinan West III. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2019 và định ra mắt vào tháng này.

Hồi đầu tháng 8, Chủ tịch của CK Asset - Victor Li cho rằng các cuộc biểu tình đang khiến những nhà đầu tư bất động sản có tâm lý chờ đợi.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn