Nhiệt độ tại Mỹ xuống mức kỷ lục, 4 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 02/01/2018 22:15:00 +07:00

Thời tiết giá lạnh kỷ lục cùng lớp băng tuyết dày ở nhiều bang thuộc Bờ Đông nước Mỹ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và mọi hoạt động của người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Nhiet do tai My xuong muc ky luc, 4 nguoi thiet mang hinh anh 1

Nhiệt độ tại Bờ Đông nước Mỹ đang xuống mức kỷ lục, khiến người dân đón năm mới 2018 trong thời tiết lạnh giá. Theo Reuters, nhiều trường học đã đóng cửa và 4 người đã thiệt mạng trong đợt cuối tuần qua do thời tiết lạnh giá

Nhiet do tai My xuong muc ky luc, 4 nguoi thiet mang hinh anh 2

Giới chức Mỹ dự báo gió mùa sẽ tiếp tục thổi mạnh trong ngày 2/1, khiến nhiệt độ xuống thấp hơn mức thông thường khoảng 11 đến 17 độ C. "Thời tiết này quá nguy hiểm để bọn trẻ đến trường hoặc chờ xe buýt", một phụ huynh chia sẻ sau khi quyết định cho con ở nhà trong thời tiết giá rét. 

Nhiet do tai My xuong muc ky luc, 4 nguoi thiet mang hinh anh 3

Hai người đàn ông đã thiệt mạng do tai nạn. Trong khi đó, hai người vô gia cư đã chết cóng ở West Virginia và Detroit. Ảnh chụp tại New York, nơi nhà chức trách đã đặt biển cảnh báo lớp băng mỏng và có thể gây nguy hiểm. 

Nhiet do tai My xuong muc ky luc, 4 nguoi thiet mang hinh anh 4

 Tại Ohama, Nebraska, nhiệt độ xuống mức -29 độ C, phá vỡ kỷ lục trong vòng 130 năm qua. Trong khi đó, thị trưởng Washington D.C. Muriel Bowser đã kêu gọi người dân tránh ra ngoài trong thời tiết này.

Nhiet do tai My xuong muc ky luc, 4 nguoi thiet mang hinh anh 5

Bang Minnesota ghi nhận thời tiết lạnh kỷ lục, với mức nhiệt -37 độ C. Tại thành phố Watertown, New York, nhiệt độ giảm xuống còn -35 độ C. Trước đó, thời tiết ở Canada khiến chim cánh cụt thậm chí bị sốc lạnh và phải tìm chỗ trú ẩn. 

Nhiet do tai My xuong muc ky luc, 4 nguoi thiet mang hinh anh 6

  Tuyết rơi dày đến gần 1m và nhiệt độ giảm đến mức -30 độ C khiến mọi hoạt động thường ngày của người dân bị đảo lộn.

Nhiet do tai My xuong muc ky luc, 4 nguoi thiet mang hinh anh 7

Trước đó, người dân New York đón năm mới 2018 trong thời tiết giá lạnh kỷ lục và an ninh được thắt chặt ở mức cao nhất do nguy cơ khủng bố tăng cao. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn