Nhiên liệu mới giúp tên lửa hành trình Nga nguy hiểm hơn hẳn

Thế giớiThứ Tư, 17/02/2016 07:35:00 +07:00

Theo Sputnik, loại nhiên liệu mới này có thể giúp các tên lửa hành trình siêu thanh của Nga bay xa hơn hiện nay gần 300km.

(VTC News) - Theo Sputnik, loại nhiên liệu mới này có thể giúp các tên lửa hành trình siêu thanh của Nga bay xa hơn hiện nay gần 300km.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov cho biết, loại nhiên liệu mới trong các tên lửa hành trình siêu thanh của Nga sẽ giúp chúng mở rộng tầm tấn công của mình thêm 300km.
Chiến hạm Nga phóng tên lửa hành trình
Chiến hạm Nga phóng tên lửa hành trình 
Ông Dmitry Bulgakov nói: "Trong vài năm gần đây, loại nhiên liệu Decylin-M với khả năng tăng tầm bắn của các tên lửa hành trình siêu thanh lên đến 300km bắt đầu được đưa vào sử dụng trong các lực lượng vũ trang".

Hiện nay, các tên lửa hành trình của Nga được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch tiêu diệt IS ở Syria theo yêu cầu của chính quyền Assad.

Ngày 7/10/2015, những tên lửa hành trình Kalibr (NATO gọi là SS-N-27 Sizzler) lần đầu tiên được sử dụng trong nhiệm vụ ở Syria.

Các tên lửa này được phóng đi từ chiến hạm ở biển Caspian và theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả đều đánh chính xác các mục tiêu IS.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn