‘Nhiệm vụ đặc biệt’ của Ngoại trưởng Nga khi đến thăm Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 01/06/2018 15:50:00 +07:00

Trong chuyến thăm Triều Tiên và gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thực hiện một “nhiệm vụ đặc biệt” được Tổng thống Putin giao phó.

Theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, trong chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Sergei Lavrov, ông mang theo một tin nhắn được Tổng thống Putin gửi đến Chủ tịch Kim Jong-un.

Tuy nhiên, ông Peskov từ chối tiết lộ nội dung tin nhắn khi trả lời phóng viên, bên cạnh đó cũng không bình luận về khả năng Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim gặp mặt.

kim-jong-un-lavrov-0642579

  Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Trong chuyến thăm đến Triều Tiên, Ngoại trưởng Nga nói rằng nước Nga sẽ rất vui mừng nếu ông Kim đến thăm. Trong khi đó lãnh đạo Triều Tiên nói tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang chuyển dịch nhanh chóng sang hướng đối thoại, và ông rất trân trọng sự phản đối của ông Putin đối với “sự bá chủ” của Mỹ, theo báo Nga Interfax.

Đây là chuyến thăm Bình Nhưỡng đầu tiên của ngoại trưởng Lavrov từ năm 2009, diễn ra trong bối cảnh các công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang được thực hiện. Hội nghị giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump dự kiến diễn ra ngày 12/6, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Thảo luận về giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Lavrov nhận định: “Không thể đạt được điều này chỉ với 1 lần. Không có chuyện phi hạt nhân hóa ngay lập tức được, việc này cần phải được thực hiện từng bước một và tất cả các bên cần thống nhất với nhau trong từng giai đoạn của tiến trình này. ai cũng hiểu rằng giải pháp không thể toàn diện nếu không gỡ bỏ các lệnh trừng phạt''. 

Video: Ngoại trưởng Nga tặng lãnh đạo Triều Tiên "chiếc hộp bí mật"

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn