Nhiễm virus cúm AH3, một sinh viên qua đời

Sức khỏeThứ Hai, 05/11/2012 07:49:00 +07:00

(VTC News) - Tuần qua, một sinh viên đại học 21 tuổi đã tử vong sau 9 ngày nhiễm virus cúm AH3.

(VTC News) - Tuần vừa qua theo báo cáo của Bộ Y tế Đài Loan, một sinh viên đại học 21 tuổi đã tử vong sau 9 ngày nhiễm virus cúm AH3.

Khoảng gần cuối tháng qua sinh viên này có các biểu hiện của bệnh cúm và cảm thấy đau nhức các cơ. Sau khi được đưa tới bệnh viện, cậu đã được chuyển ngay tới khoa chăm sóc đặc biệt.

Sinh viên đại học qua đời vì nhiễm virus cúm AH3 

Đầu tháng 10, cậu sinh viên này đã qua đời khi biến chứng bệnh cúm khiến cho phổi và nhiều cơ quan nội tạng của cậu ngừng hoạt động.

Virus AH3 là một loại virus cúm phổ biến tại Đài  Loan. Thời gian nhiễm virus, ủ bệnh và phát bệnh là tương đối dài.

Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý Dịch bệnh, cuối tháng 8 có khoảng 260 trường hợp nhiễm virus AH3 và 25 ca trong số đó đã qua đời. Hầu hết nhưng bệnh nhân qua đời là những người không tiêm vắc xin phòng cúm.

Theo dự báo của Giám đốc Trung tâm Quản lý Dịch bệnh cho biết, tháng 12 tới sẽ là tháng bùng nổ của virus AH3. Mặc dù tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong hiện nay vẫn thấp, tuy nhiên các bác sĩ vẫn khuyên mọi người nên tiêm vắc xin cúm sớm nhất có thể, đặc biệt là đối với những người già và trẻ.

Kết quả điều tra của Bộ Y tế cho thấy rằng những người không tiêm vắc xin phòng cúm sẽ có nguy cơ nhiễm virus cao hơn những người tiêm vắc xin là 2,5 lần. Ngoài ra khi nhiễm vius này nguy cơ tử vong của những người không tiêm phòng cao hơn 10 lần.

Chính phủ Đài loan đã quyết định tài trợ ngân sách để tiêm vắc xin chống virus AH3 miễn phí cho mọi công dân.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn