Nhét trẻ mẫu giáo vào máy vặt lông gà: Cơ quan điều tra vào cuộc

Giáo dụcThứ Bảy, 25/03/2017 16:53:00 +07:00

Các cơ quan của tỉnh Lào Cai đã kết luận các giáo viên trường mần non xã Xuân Giao, Bảo Thắng dọa nhét cháu bé vào máy vặt lông gà là sai phạm, cần phải xem xét xử lý.

Ngày 25/3, ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Bảo Thắng cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn của gia đình anh Nguyễn Văn Nam (ở xã Xuân Giao, Bảo Thắng, Lào Cai) trình báo về việc con mình là cháu H (5 tuổi) có dấu hiệu bị ngược đãi tại trường học.

Ông Tuấn nói thêm: Hiện vụ việc đang trong quá trình xác minh, điều tra nên chưa thể cung cấp nhiều thông tin trước khi đưa ra kết luận chính thức.

Video: Cô hiệu trưởng quát mắng, dọa nhét học sinh mầm non vào máy vặt lông gà

Tin tức từ Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, ngày 23/3, đại diện Sở Giáo dục Lào Cai, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng, chính quyền địa phương, phía nhà trường (gồm 3 cô giáo có liên quan), gia đình cháu H. đã có mặt tại Trường mầm non xã Xuân Giao để làm rõ sự việc trên và đưa ra kết luận.

Nội dung làm việc được nêu rõ, bà Vũ Thị H. (Hiệu trưởng nhà trường), bà Vũ Thị Thu H. và Lê Thị P. (giáo viên Trường Mầm non xã Xuân Giao) đã có sai phạm trong việc dọa nạt cháu Nguyễn Gia H., vì vậy cần phải xử lý theo quy định.

Ông Phùng Minh Thái (Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai) cho biết, đơn vị đã có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh Lào Cai.

Sau khi họp chiều 24/3, Huyện ủy Bảo Thắng đã giao cho UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Giao, bà Vũ Thị Hằng, từ ngày 25/3 đến ngày 8/4/2017. 

Người thay bà Hằng phụ trách Trường Mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) trong thời gian vị này bị tạm đình chỉ là bà Hoàng Thị Bích Phượng (Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo).

vut-tre-vao-may-vat-long-ga2-1255

3 cô giáo dọa nhét cháu bé vào máy vặt lông gà. (Ảnh cắt từ clip) 

Nguồn trên dẫn thông tin từ báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cho hay, bà hiệu trưởng Hằng khi thấy 2 giáo viên cấp dưới của mình dọa đưa trẻ vào máy vặt lông gà thì không can ngăn mà còn thực hiện lại động tác với bé H.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn