Nhẹ nhàng vượt ải Juve, Milan củng cố vững ngôi đầu

Thể thaoChủ Nhật, 06/03/2011 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Juventus đã chìm quá sâu dưới vũng lầy khủng hoảng. Đêm qua, ngay tại Olimpico, họ đã rất may mắn khi chỉ để thua Milan với cách biệt tối thiểu.

(VTC News) - Juventus đã chìm quá sâu dưới vũng lầy khủng hoảng. Đêm qua, ngay tại Olimpico Di Torino, họ đã rất may mắn khi chỉ để thua Milan với cách biệt tối thiểu. (Xem video bàn thắng)

Trước khi trận thư hùng mang dáng dấp của trân derby nước Ý diễn ra, nhiều người đã chờ đợi một điều kì diệu từ Juventus. Nhưng thực tế sân cỏ đã chứng minh điều ngược lại; bế tắc trong tấn công, sụp đổ dần trong phòng ngự, Juve đã chẳng thể ngăn Milan giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Olimpico Di Torino.

Đúng như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn, Allegri đã mạnh dạn biến trận chiến với Juve thành "bãi tập" cho các học trò của mình trước chuyến hành quân tới London. Bất ngờ gạch tên Pato khỏi danh sách đăng kí thi đấu, Allegri bố trí Cassano đá cặp cùng Ibrahimovic trong sơ đồ 4-4-2 lạ lẫm. Bộ ba tiền vệ Gattuso - Van Bommel-Flamini được yêu cầu di chuyển đánh chặn liên tục hòng đập tan ý đồ tấn công của đối thủ, đồng thời cung cấp bóng liên tục cho tuyến trên nơi Boateng trở thành cầu nối vô cùng đắc dụng. Chiến thuật đó nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút thứ 3, Flamini tạt bóng chuẩn xác để Ibra băng vào đệm bóng cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Cassano tiên phong cho các mũi tấn công của đội bóng áo sọc đỏ-đen.

20 phút sau, tới lượt Cassano có cơ hội trước cầu môn Buffon. Nhận đường chuyền hoàn hảo của Boateng, "số 99" tự tin cầm bóng vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Juve song đến tình huống dứt điểm sau cùng anh lại làm quá thiếu chính xác. Tới lúc này, "Bà đầm già" mới choàng thoát khỏi "cơn mộng mị". Bianconeri cố gắng giành lại khu trung tuyến, song gần như vô hiệu. Sự có mặt của 3 tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới bên phía Milan đã khiến cho vòng tròn trung tâm trở nên vô cùng ngột ngạt và những "gã trai của Del Neri" hầu như bị đánh bật khỏi vòng chiến ngay lập tức.

Tình thế còn bi đát hơn cho Juve ở hiệp 2, khi Allegri bắt đầu chứng tỏ khả năng điều khiển trận đấu của mình, khi tung liên tiếp vào sân con bài chiến lược Robinho, thế chỗ Boateng có dấu hiệu cạn kiệt sức sáng tạo. Sự có mặt của Binho giúp cho đội hình Milan đã gắn kết nay còn bền chặt và nguy hiểm hơn. Phút 50, tiền đạo người Brazil có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà Buffon đã chọn. 3 phút sau, Ibrahimovic trút tất cả cái dớp đen đủi của mình lên cú đá phạt trái phá từ cự li 30m, song Buffon vẫn là người chiến thắng sau cùng.

Thủ thành của ĐT Ý đáng ra đã có 1 trận đấu tuyệt vời nếu anh cứ chơi như vậy cho đến khi mãn cuộc. Song đúng vào lúc mà Juve cần anh nhất, người đội trưởng của họ lại mắc sai lầm. Cú đổ người chậm như một gã thủ môn nghiệp dư đã biến pha đá nối của Gattuso từ đường trả ngược của Ibrahimovic trở thành bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu.

Chiến thắng của Milan là hoàn toàn xứng đáng.
Lần thứ 2 kể từ vụ scandal bóp cổ trợ lý Jordan bên phía Spurs, Gattuso lại chứng tỏ mình hoàn toàn có thể trở thành một "thi sĩ" thực sự. Lần đầu là pha vẩy bóng điệu nghệ cho Cassano ghi bàn và đêm qua, là pha lập công mang về 3 điểm trọn vẹn cho Milan.

Del Neri hầu như không có bất cứ một giải pháp khả dĩ nào để vực dậy đội bóng. Bế tắc vẫn hoàn bế tắc, Krasic, Toni, Iaquinta rồi Del Piero và cả sức trẻ của Matri nữa, đều bất lực trong việc tìm đường xuyên phá phòng tuyến từ xa của đội bóng áo sọc đỏ-đen. Trên khán đài, các cổ động viên đội chủ nhà hô vang Moggi, còn trên băng ghế huấn luyện, Del Neri cũng đã chuẩn bị tâm lý nói lời tạm biệt chiếc ghế tại Olimpico.

Thắng trận này, Milan đã gia tăng cách biệt với Inter lên thành 8 điểm và thảnh thơi bước vào trận quyết đấu với Spurs ở lượt về Champions League vào giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu
Juventus: Buffon - Sorensen, Chiellini, Barzagli, Traoré (Bonucci 84) - Martinez, Marchisio, Felipe Melo, Krasic - Toni (Iaquinta 63), Matri (Del Piero 81).
Milan: Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski - Gattuso, Van Bommel, Flamini - Boateng (Robinho 46) - Cassano (Seedorf 71), Ibrahimovic.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn