Nhẹ nhàng hạ Zaragoza, Barca sẵn sàng chờ đón Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 06/03/2011 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Pha lập công duy nhất của Seydou Keita đã giúp Barcelona giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội khách Real Zaragoza.

(VTC News) - Pha lập công duy nhất của Seydou Keita đã giúp Barcelona giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội khách Real Zaragoza.

Arsenal đang ở phía trước, nhưng Guardiola vẫn sử dụng đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ chất lượng. Ở hàng thủ, đội trưởng Carles Puyol đã trở lại thi đấu để cùng Pique hình thành cặp trung vệ che chắn cho cầu môn của Victor Valdes. Tại khu trung tuyến, Xavi có mặt ngay từ đầu. Hàng tiền đạo, dĩ nhiên không thể thiếu cái tên quen thuộc: Lionel Messi.

Keita ghi bàn giúp Barcelona giành trọn 3 điểm trước đội khách Zaragoza.

Lợi thế sân nhà cộng lối chơi cực nhuyễn, Barca chủ động tấn công đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 43 đội chủ nhà mới có bàn thắng nhờ cú đệm bóng cận thành của tiền vệ Keita.

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục làm chủ cuộc chơi, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, dù phải đóng vai trò của “kẻ giơ đầu chịu báng”, song thi thoảng đội khách cũng có những đường phản công nguy hiểm. Tiếc là sự xuất sắc của thủ môn Valdes đã buộc Zaragoza phải ra về với hai bàn tay trắng.
Messi kiến tạo cơ hội cho Keita ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Chiến thắng nhẹ nhàng trước Zaragoza không chỉ giúp đội chủ sân Nou Camp tạm “cắt đuôi” Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch với 10 điểm cách biệt, mà còn tạo đà tâm lý cho trận đấu lượt về sắp tới với Arsenal ở đấu trường Champions League.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn