Nhẹ dạ cả tin, cô gái lọt lưới tình của 'giám đốc' lừa đảo

Pháp luậtChủ Nhật, 12/10/2014 05:54:00 +07:00

(VTC News) – Khi công an bắt giữ Phòng, chị H. mới biết người từng sống chung như vợ chồng với mình vốn đã có vợ con.

(VTC News) – Khi công an bắt giữ Phòng, chị H. mới biết người từng sống chung như vợ chồng với mình vốn đã có vợ con. 

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Phòng, SN 1984, quê ở huyện Ý Yên, Nam Định về tội Trộm cắp tài sản. 

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Phòng đã có vợ con hiện tạm trú tại Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, vào khoảng giữa tháng 6, Phòng đi du lịch tại Phú Quốc và đã bắt quen 1 cô gái tên Nguyễn Lan H., SN 1988, quê Hải Phòng. 

Sau khi trở về Hà Nội, Phong thường xuyên liên lạc, mời H. đi chơi và tán tỉnh cô gái này. Để khiến đối phương tin cậy, Phòng đã giới thiệu mình là giám đốc một công ty xây dựng lớn tại Hà Nội và đang muốn xây dựng gia đình. 
 Nguyễn Xuân Phòng cùng chiếc máy tính xách tay trộm cắp được.

Một thời gian sau, với sự gian sảo của mình, Phòng đã chinh phục được tình cảm của cô gái trẻ. Từ đó, hắn thường xuyên qua lại và có khi sinh hoạt ở phòng trọ của H. (phường Tú Liên, quận Tây Hồ) hàng tuần. Thỉnh thoảng, Phòng lại lấy lý do “đi công tác” để về với vợ con đang thuê trọ tại Hà Đông. 

Trong những ngày ở bên H., đối tượng Phòng đã lấy trộm chìa khóa tủ, cửa phòng của cô gái rồi thuê người đánh bộ sơ cua. 

Sáng 5/10, Phòng nói với H. là muốn về quê “báo cáo” gia đình chuyện cưới H. Nghe vậy, H. đưa Phòng ra bến xe Mỹ Đình rồi đi làm bình thường như mọi ngày.

Tuy nhiên, khi chị H. vừa đi khỏi, Phòng liền bắt xe taxi quay trở lại phòng trọ của “bạn gái” để trộm cắp tài sản. Tại đây, Phòng đã lấy chìa khoá sơ cua để mở cửa và khoắng sạch tài sản của H.

Trong đó có 70 triệu đồng tiền mặt H. cất trong tủ và 1 chiếc máy tính xách tay nạn nhân vừa mua hơn 20 triệu đồng. 

Trước khi bỏ trốn, Phòng đã tạo hiện trường giả bằng cách phá cửa hậu sau và khóa cửa chính như cũ. Để tránh bị cơ quan Công an dễ nhận dạng, Phòng còn đến một trung tâm thẩm mỹ viện nổi tiếng tại Hà Nội để thuê tẩy nốt ruồi bẩm sinh trên mặt. 

Sau đó, Phòng đã đi đến Hải Phòng để chơi bời và tiêu xài cho đến hết số tiền 70 triệu trộm cắp được rồi mới trở lại Hà Nội.

Ngày 9/10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ đối tượng Phòng khi hắn đang lẩn trốn tại khu vực Thanh Xuân, Hà Nội. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phòng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Toàn bộ số tiền trộm cắp được, Phòng đã ăn tiêu hết, riêng chiếc máy tính xác tay y giữ lại dùng. 

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn