Nhặt ve chai kiếm tiền cứu bạn 'ngàn cân treo sợi tóc' vì bệnh hiểm nghèo

Sức khỏeThứ Ba, 09/08/2016 07:23:00 +07:00

Để bạn được chữa trị căn bệnh hiểm nghèo, nhóm bạn trẻ trong Đội tình nguyện Nghệ An đã cùng nhau đi thu lượm ve chai, chạy xe ôm, giao hàng kiếm tiền.

Đội tình nguyện Nghệ An là một câu lạc bộ nhỏ trong Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội với sự tham gia của các bạn trẻ cùng quê Nghệ An là sinh viên các trường đại học, cao đằng tại Thủ đô. Dù mới thành lập từ cuối tháng 7/2016 với chỉ hơn 20 thành viên nhưng các bạn đã viết nên câu chuyện cổ tích diệu kỳ giữa đời thường khiến nhiều người cảm động.

luom-ve-chai-cuu-ban1-0429

  Đội tình nguyện Nghệ An đi thu gom ve chai kiếm thêm tiền cứu bạn

Theo chân các bạn vào một buổi trưa hè nóng nực, chúng tôi mới biết những ngày này, các bạn đều tranh thủ thời gian rảnh rỗi, thay nhau đi thu gom ve chai để bán lấy tiền. Số tiền ấy không phải để dành cho các buổi họp mặt câu lạc bộ, những buổi liên hoan vui vẻ mà để dành hết cho bạn Doãn Hữu Trọng (quê ở Nghi Lộc, Nghệ An). Trọng là sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội bị suy thân độ 3, đang

trải qua những ngày điều trị tại bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng mê sảng, không nhận thức được...

Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, nhưng gia đình Trọng không đủ điều kiện để chữa bệnh cho em. Nhà vốn đã không khá giả, bố Trọng làm phụ hồ nhưng nay đau mai ốm, đi làm bữa đi bữa nghỉ, thu nhập gia đình cũng bấp bênh theo. Mẹ Trọng chỉ ở nhà quanh quẩn làm ruộng, thi thoảng làm thuê kiếm thêm chút tiền nhưng cũng không đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày, chưa nói đến khoản chi phí "khổng lồ" phải trả trong thời gian Trọng nằm viện.

Đồng cảm với hoàn cảnh của bạn, Đội tình nguyện Nghệ An đã họp bàn và quyết định đi thu lượm ve chai bán lấy tiền giúp đỡ Doãn Hữu Trọng.

"Bọn mình đều là những người có hoàn cảnh giống nhau thôi, gia cảnh cũng không khá giả gì, nhưng cũng không thể vì thế mà thơ ơ với hoàn cảnh của Trọng. Không giúp bạn được nhiều, nhưng mỗi ngày đi thu gom ve chai thế này cũng được 200 - 500 nghìn đồng", Nguyễn Văn Minh - đội trưởng Đội tình nguyện Nghệ An chia sẻ.

luom-ve-chai-cuu-ban-0430

 Khoảnh khắc nghỉ ngơi hiếm hoi của Đội tình nguyện 

Hành trình một ngày của các bạn trẻ này bắt đầu từ khu ký túc xác của các trường đại học, rồi tìm đến các dãy trọ, gõ cửa từng phòng xin chai lọ bỏ đi hoặc sách báo cũ. Công việc cứ thế diễn ra liên tục từ sáng đến tối mịt, đặc biệt là vào 2 ngày cuối tuần. Dù vất vả nhưng trên môi họ chưa bao giờ tắt nụ cười. Ai cũng chung một lòng muốn làm gì đó để truyền lửa sống, giúp đỡ Trọng vượt qua bệnh tật, muốn góp sức mình cho các hoạt động thiện nguyện để làm đẹp cho đời.

“Mấy hôm nay nắng quá nên Đội thường đi gom ve chai lúc 3h hoặc 3h30 gì đó, tới 6h30 tối thì đem đi bán. Lúc trưa mình tranh thủ chạy một lúc cũng kiếm được chút nữa. May mắn là khi biết được về công việc của bọn mình, mọi người cũng đều vui vẻ ủng hộ, có ve chai gì sẽ lấy ra cho chứ không gặp khó dễ nhiều”, Minh tâm sự.

luom-ve-chai-cuu-ban4-0431

Đội tình nguyện Nghệ An vào thăm bạn Trọng  

Ngoài đi thu gom ve chai, sách báo cũ kiếm tiền, Đội tình nguyện Nghệ An còn chạy xe ôm, đi giao hàng để kiếm thêm. Nhóm cũng đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ. Sau 1 tuần rong ruổi khắp các nẻo đường, ngõ ngách, Đội tình nguyện Nghệ An đã quyên góp được 2,5 triệu đồng và trao tận tay cho người nhà nam sinh Dương Hữu Trọng. 

Được điều trị kịp thời cùng sự quan tâm của gia đình và bạn bè với tấm lòng vàng của tình đồng hương xứ Nghệ, bệnh tình của Trọng đã có chuyển biến tốt hơn. Mặc dù thể trạng còn yếu nhưng Trọng đã bắt đầu nhận thức được những người xung quanh, không còn mê sảng như trước nữa. 

luom-ve-chai-cuu-ban2-0432

 Họ khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện và viết nên câu chuyện cổ tích đời thường 

Không chỉ dừng lại ở hành động thiện nguyện này, Đội tình nguyện Nghệ An còn có rất nhiều chương trình khác như Thắp nến tri ân, trung thu cho em, Ấm lòng biên giới... đang được triển khai thực hiện trong thời gian tới. Những bóng áo xanh tình nguyện của các bạn sẽ còn xuất hiện nhiều nữa ở các nẻo đường, các ngõ ngách trong thành phố để có thể tiếp tục viết những câu chuyện cổ tích diệu kỳ, truyền đi niềm hạnh phúc, sự lạc quan cho rất nhiều người khác. 

Video: Nữ sinh phải cắt chân vì bệnh viện thiếu trách nhiệm

Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn