Nhật tập trận giả định chống Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 21/08/2012 11:10:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, lực lượng phòng vệ Nhật Bản và thủy quân lục chiến Mỹ chính thức bắt đầu cuộc tập trận kéo dài từ 21/8-26/9, Kyodo News đưa tin.

(VTC News) - Hôm nay, lực lượng phòng vệ Nhật Bản và thủy quân lục chiến Mỹ chính thức bắt đầu cuộc tập trận ở đảo Guam và đảo Tenian kéo dài từ 21/8-26/9, Kyodo News đưa tin.

“Tuy nhiên, cuộc tập trận này khác với những cuộc tập trận trước, đó là mục tiêu của cuộc tập trận bảo vệ đảo lần này là giả định quần đảo Điếu Ngư/Senkaku bị quân đội Trung Quốc tấn công, đánh chiếm. Sau đó, quân đội Nhật chiếm lại đảo”, môt quan chức của lực lượng phòng vệ Nhật nói.

Đây là lần đầu tiên, Nhật Bản tham gia diễn tập bảo vệ đảo thực địa, lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ phối hợp với đội quân viễn chinh lục quân số 3 (3MEF) của Mỹ trong cuộc diễn tập này.

 

Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật sẽ cử 15  lữ đoàn thuộc thành phố Naha, tỉnh Okinawa và một đơn vị thuộc Thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki cùng 40 binh sĩ tham gia cuộc tập trận.

Nội dung cuộc diễn tập lần này gồm sử dụng tàu đổ bộ, máy bay trực thăng tấn công, và cả công tác cứu trợ dân thường.

Mỹ tuyên bố cuộc tập trận Nhật – Mỹ trước khi các nhà hoạt động Hong Kong đổ bộ lên đảo Điếu Ngư/Senkaku hôm 15/8.

Trước những hoạt động mà Mỹ cho là "bành trướng trên biển của Trung Quốc", Nhật và Mỹ cần tăng cường hợp tác phòng vệ cơ động, một nguồn tin của Nhật cho biết.

Một số hình ảnh binh sĩ Nhật - Mỹ tập trận chung bảo vệ đảo:

Tàu sân bay cũng tham gia diễn tập



 Máy bay cường kích của Nhật Bản

Chiến cơ trên tàu sân bay Mỹ

 Tiếp nhiên liệu trên không

Phi đội bay trong cuộc diễn tập

 

 

 Hạm đội tàu chiến Nhật

 

 



Binh sĩ Mỹ trong cuộc diễn tập

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn