Nhật sẽ sa thải 3 quan chức hàng đầu ngành năng lượng

Thế giớiThứ Bảy, 06/08/2011 02:23:00 +07:00

(VTC News) - Nhật Bản sẽ sa thải 3 quan chức hàng đầu trong ngành năng lượng do để xảy ra các bê bối khiến công chúng mất niềm tin vào chính sách hạt nhân.

(VTC News) - Nhật Bản sẽ sa thải 3 quan chức hàng đầu trong ngành năng lượng do để xảy ra các bê bối khiến công chúng mất niềm tin vào chính sách hạt nhân sau thảm hoạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Banri Kaieda đã phát biểu trước báo giới rằng ông dự định có một sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự trong bộ máy của mình.

Ông Kaieda cho hay, việc cải tổ như vậy nhằm mang lại một “sức sống mới” cho Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI), đồng thời cũng tiết lộ, các quan chức thuộc diện bị sa thải bao gồm: ông Kazuo Matsunaga - Thứ trưởng METI, ông Nobuaki Terasaka -  Giám đốc Cơ quan An toàn Công nghiệp và Hạt nhân Nhật Bản (NISA), và ông Tetsuhiro Hosono - Giám đốc Cơ quan Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên (ANRE).

Các bê bối khiến công chúng mất niềm tin vào chính sách hạt nhân sau thảm hoạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima.  

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, ông Kaieda nói: "Về việc xem xét những thay đổi về mặt nhân sự tại METI, chúng tôi sẽ thảo luận trong khoảng một tháng. Đợt sa thải lần này có quy mô lớn đáng kể".

Ông Kaieda cho hay, những thay đổi trên sẽ chính thức được công bố sau đó, tuy nhiên, từ chối đưa ra một thời điểm xác định.

METI đã bị chỉ trích rất nhiều do việc thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng hạt nhân kể từ sau trận động đất và sóng thần xảy ra vào hôm 11/3 gây thảm hoạ hạt nhân tại Fukushima I.

Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn