Nhật ký tuyệt mệnh của nam sinh khi giết "vợ yêu"

Pháp luậtThứ Năm, 22/04/2010 01:59:00 +07:00

Sau khi sát hại "vợ yêu", nam sinh viên năm thứ tư ngồi ghi nhật ký cùng hai lá thư tuyệt mệnh gửi mẹ và em gái trong 5 giờ, rồi lao đầu vào xe tải.

Sau khi sát hại "vợ yêu", nam sinh viên năm thứ tư ngồi ghi nhật ký cùng hai lá thư tuyệt mệnh gửi mẹ và em gái trong 5 giờ, rồi lao đầu vào xe tải.

Nguyễn Anh Vũ (29 tuổi, xã Tân Thành, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) là sinh viên một trường nghệ thuật tại TP HCM, niên khóa 2006-2010. Vũ và cô bạn cùng trường tên Ngọc có quan hệ tình cảm, dự tính đi đến chuyện hôn nhân.

Mẹ của Ngọc là bà Kim không tác hợp mối lương duyên này vì thấy Vũ nghề nghiệp chưa ổn định. Dù vậy, đôi bạn trẻ vẫn đi coi ngày làm đám cưới, dự định vào 29/5.

Ngày 16/3, Vũ và Ngọc thuê trọ tại quận 7, “góp gạo thổi cơm chung” và xin đi làm ở công ty tại khu chế xuất Tân Thuận.

Khoảng 3h ngày 15/4, những người trọ kế bên nghe tiếng Ngọc kêu la. Nghĩ vợ chồng trẻ thường hay gây gổ nên không ai quan tâm. Sáng 16/4, Vũ khóa cửa ra đi, đến 11h45' lao đầu vào xe tải lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tài liệu thu tại hiện trường. Ảnh: CA TP HCM 

Qua số điện thoại được lưu với tên "má vợ", công an đã báo tin dữ với bà Kim. Bà vội hoảng hốt tìm đến nơi trọ của con gái. Phá cửa phòng, họ phát hiện Ngọc nằm trên giường, có tờ giấy trắng phủ lên mặt, hai cây nhang đã tàn cắm ở đầu giường.

Công an xác định nạn nhân tử vong do bị siết cổ và dùng vật cứng đánh vào đầu. Tại hiện trường, các điều tra viên thu giữ những vật chứng được nghi là phương tiện gây án như dây, phích cắm điện, chày có dính máu.

Trong phòng để lại hai lá thư khổ giấy A4 và tập nhật ký Vũ viết trước và sau khi giết. Trong cuốn nhật ký dài 46 trang, Vũ luôn gọi người yêu bằng những từ ngữ ngọt ngào như “nàng”, “vợ yêu”, “vợ chưa cưới của tôi”... Vũ than trách mẹ Ngọc, việc anh ta từng uống thuốc ngủ, tự chích điện vào người nhưng không chết... và sau 5 giờ ngồi viết, anh ta đã lao ra đường đâm đầu vào xe tải.

Bà Kim cho cảnh sát biết, bà không cấm cản đôi trẻ yêu nhau, nhưng chuyện cưới hỏi phải chờ Vũ học xong, có công việc ổn định và gia đình đang có hướng cho Như đi du học nước ngoài. Một tuần trước ngày xảy ra án mạng, Ngọc về nhà chơi có nói: “Anh Vũ bảo sẽ giết con nếu con không còn yêu anh ấy nữa!”.

Vụ án này nhanh chóng được cảnh sát xác định là Vũ đã giết người yêu rồi tự sát.

Đại úy Nguyễn Hồng Đình Tỵ (điều tra viên Công an quận 7) nhận xét: “Vụ án cho thấy thực trạng đáng lo ngại hiện nay trong giới trẻ, đó là chung sống trước hôn nhân, dễ dẫn đến những hệ quả đau lòng”. Trước đây, tại khu nhà trọ này cũng từng xảy ra vụ một cô gái bị người yêu cầm dao đâm chết. Hung thủ tự sát nhưng bất thành.


Theo Công an TP HCM

Bình luận
vtcnews.vn