Nhật ký người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối

Sức khỏeThứ Bảy, 13/10/2012 01:07:00 +07:00

(VTC News) - Một ngày trước sinh nhật lần thứ 36, chị nhận được tin bị ung thư vú giai đoạn 4. Căn bệnh đã tấn chị tới phổi, xương sống, xương sườn...


(VTC News) - Một ngày trước sinh nhật lần thứ 36, chị nhận được tin bị ung thư vú giai đoạn 4. Căn bệnh đã tấn chị tới phổi, xương sống, xương sườn và các xương khác trên cơ thể.


Chị Meredith Israel Thomas cũng được bác sĩ cho biết, không thể điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nhưng vẫn nên thử một số phương pháp điều trị khác. Song khả năng bình phục là rất thấp.

Chị đã từ chối điều trị để dành toàn bộ thời gian còn lại của mình cho gia đình và đặc biệt là cho cô con gái nhỏ 5 tuổi của chị.

Hai mẹ con trong những ngày cuối cùng của người mẹ 

Trong nhật ký của mình chị chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ sợ hãi cái chết đến với mình, điều khiến tôi sợ nhất là Niom, con gái bé bỏng của tôi sẽ không còn mẹ bên cạnh nữa. Từ bây giờ cho tới lúc tôi ra đi mãi mãi, tôi sẽ sống những ngày trọn vẹn bên con, để dạy cho con tất cả những gì tôi có thể.


Tôi sẽ dạy con mạnh mẽ, và ghi lại từng lời khuyên của mình qua những lá thư, những cuộn video hay thậm chí là cả những đoạn ghi âm ngắn ngủi ngay cả khi con bé đã chìm vào giấc ngủ say trong đêm. Hiện tại chúng tôi sẽ ở bên nhau từng ngày để xua tan đi nỗi sợ hãi của tôi.


Tôi viết những dòng nhật ký này để kể về những câu chuyện mà tôi đã trải qua cho cô con gái kỳ diệu của mình. Tôi không thể đợi tới lúc con bé đủ lớn để đọc được những dòng nhật ký này"


Gia đình chị Meredith Israel Thomas

Nhưng tôi muốn con bé hiểu được rằng tôi đã yêu nó nhiều như thế nào. Phải thú nhận rằng tôi cũng rất sợ một ngày mai khi tôi không còn được tiếp tục sống trên cõi đời này nữa. Nhưng việc mai đây con gái tôi sẽ tiếp tục đi một chặng đường dài mà không có mẹ bên cạnh còn khiến tôi sợ hơn gấp nhiều lần.


Meredith chia sẻ “Ai sẽ ở bên cạnh con gái của tôi khi con bé bước vào tuổi dậy thì, hay khi con bé đã trưởng thành? Ai sẽ chia sẻ với con bé trong lần đầu tiên con bé có cảm tình với ai đó? Lần đầu tiên con bé trở thành thiếu nữ, ai sẽ mua cho con bé chiếc áo nhóc đầu tiên? Dạy con bé những bước nhảy đầu tiên? Ai sẽ dạy con bé những hiểu biết về giới tính hay cách trang điểm? Tất cả những câu hỏi ấy đều khiến trái tim tôi vỡ thành từng mảnh”


Một thời gian sau căn bệnh của Meredith ngày càng biểu hiện rõ rệt hơn. Chị thường xuyên cảm  thấy mệt mỏi, đau ốm liên miên, tóc rụng hết và bụng thì sưng lên nhìn giống như đang mang bầu.


Sau khi những dấu hiệu bất thường bộc lộ ra ngoài, chị đã cùng chồng Garay quyết định sẽ nói sự thật cho chị con gái 5 tuổi của họ biết.


Chị chia sẻ: “tôi và Gray đã đưa Niomi lên phòng và nói tất cả sự thật cho con bé nghe. Lúc đó tôi không chắc con bé hiểu hết những gì chúng tôi nói. Nhưng có lẽ con bé cũng lờ mờ biết rằng mẹ mình không khỏe như trước nữa nên con bé đã ra ôm chặt lấy mẹ và im lặng. Trái tim tôi và Gray quặn đau khi nhìn con bé”


Suốt khoảng thời gian 3 tháng ngắn ngủi còn lại của mình, Meredith quý từng khoảnh khắc bên con gái và chồng. Chị cùng con gái làm tất cả mọi việc, đi tới rất nhiều nơi và sau mỗi ngày chị đều ghi lại những phút giây ngập tràn hạnh phúc ấy.


Chị mong muốn sau khi chị đã ra đi mãi  mãi, chị con gái bé bỏng Niomi hiểu được rằng chị yêu nó nhiều hơn chính cả mạng sống của mình và chị luôn mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con bé. Cho dù cuộc sống sau này không được như mong muốn thì chị cũng mong Niomi có đủ sự mạnh mẽ va tự tin để vượt qua tất cả.


Ngoài ra trước khi qua đời chị đã cùng chồng tới gặp một bác sĩ tâm lý trẻ em để tham khảo về cách chăm sóc và dạy dỗ những đứa trẻ mất bố hoặc mẹ giúp chồng chị chuẩn bị tốt nhất để trở thành người cha đơn thân.


Những dòng chia sẻ của Meredith được đăng trên blog cá nhân của chị và nhiều tạp chí đã khiến người đọc vô cùng cảm động.


Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn