Nhặt heo chết ăn, 5 người thương vong

Thời sựThứ Hai, 13/08/2012 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Nhặt được con heo chết nặng khoảng 50 kg do người dân ném ngoài đường, mấy người xúm lại làm thịt đánh tiết canh ăn và bị ngộ độc nặng.

(VTC News) - Sáng 12/8, tại tổ 8, buôn Âm Dương (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng làm 1 người chết, 4 người khác phải nhập viện cấp cứu vì đã ăn thịt heo chết.

Nạn nhân bị chết là ông Siu Pốt (61 tuổi).

Người nhà ông Pốt cho biết, 4 ngày trước, ông Pốt nhặt được một con heo chết nặng khoảng 50 kg do người dân ném ngoài đường đem về nhà ông Rô Yôl (55 tuổi) hàng xóm, rồi rủ thêm ông Kpă Brông (61 tuổi) là em rể ông Yôl ở gần bên để tổ chức làm thịt ăn.

Một trong số những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Ayun Pa 
Trong quá trình làm thịt con heo chết, 3 người chặt đầu con heo để hầm một nồi thịt, hốt toàn bộ tiết đông cục trong người heo để đánh 1 thau tiết canh rồi cùng ăn.

Phần thịt heo còn lại được chia đều cho người nhà của 3 gia đình đem về nấu ăn và phơi khô.

Trong quá trình ăn, cả 3 ông có uống 1 lít rượu trắng mua trong làng.

Sau khi ăn xong thì có nhiều người bị đau bụng, nôn ói và tiêu chảy liên tục, nhưng không có ai đến cơ sở y tế để chữa trị.

Đến 8 giờ sáng 12/8 sau khi hay tin ông Siu Pốt chết, lúc đó mọi người trong làng mới tá hỏa đưa những người đã ăn thịt heo chết lên Bệnh viện khu vực Ayun Pa cấp cứu.

4 người phải nhập viện cấp cứu gồm: Ông Rô Yôl và Kpă Brông là hai người cùng giết thịt heo và nhậu chung với nạn nhân; bà Kpă H’Nar (55 tuổi) vợ của ông Yôl và cháu Kpă H’Liên (7 tuổi) là cháu gọi bà H’Nar bằng dì.

Bác sĩ Phan Đình Đông- cán bộ khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết, cả 4 bệnh nhân đưa vào viện trong tình trạng người mệt lả do mất nước vì bị ngộ độc thực phẩm gây tiêu chảy, nôn ói và đau bụng trong 4 ngày liền trước đó.

Sau khi được truyền dịch, cấp bù nước và theo dõi tích cực, đến trưa 12/8,  tình trạng sức khỏe của họ đã tạm thời ổn định.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn