Nhặt được 'vàng nổi' trị giá hơn 3 tỷ đồng

Thế giớiThứ Sáu, 01/02/2013 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông ở Morecambe, Anh đã tình cờ nhặt được khối chất thải trôi nổi quý hiếm màu vàng của cá nhà táng với trị giá lên đến 100.000 bảng Anh.

(VTC News) - Người đàn ông ở Morecambe, Anh đã tình cờ nhặt được khối chất thải trôi nổi quý hiếm màu vàng của cá nhà táng với trị giá lên đến 100.000 bảng Anh.

Bề ngoài nó trông giống như một tảng đá màu vàng bẩn thỉu, tuy nhiên, đây lại là một khối chất thải cực quý hiếm của cá voi khổng lồ với trị giá ước tính đến 100.000 bảng Anh (khoảng 3 tỷ đồng).

Ken Wilman, tên người đàn ông may mắn và chú chó của anh là Madge đang đi dạo trên bờ biển Morecambe và tình cờ phát hiện ra hòn đá lạ này. Tuy nhiên, lúc đó Ken đã kéo chú chó của mình về nhà vì mùi khá khó chịu của tảng đá vàng này.

Nhưng khi về nhà, Ken đã lên mạng tìm hiểu về những khối đá kì dị này và phát hiện ra, đó có thể là một món hàng rất có giá trị.

Ken, chú chó Madge và cục 'vàng nổi' trị giá 100.000 bảng Anh 

Nó được gọi là Long diên hương, một loại hương hiệu sử dụng trong các sản phẩm nước hoa cao cấp như Chanel để khuếch tán mùi hương trong không khí. 
Mặc dù mùi hương cơ bản của nó rất khó chịu, nhưng khi kết hợp với các chất khác, nó lại trở thành một phần không thể thiếu trong nước hoa cao cấp.

Hiện nay, đã có một đại lý của Pháp ra giá 50.000 bảng Anh cho khối 'vàng nổi' nặng 3kg này, tuy nhiên giá trị thực có thể gấp đôi số đó.

Ken đang thất nghiệp sau một tai nạn xe máy khiến lưng của ông bị tổn thương. Sự may mắn này có thể giúp ông sống an nhà nốt những ngày sắp tới mà không cần lo nghĩ nhiều đến công việc hoặc điều trị dứt điểm chấn thương.

Ken và khoản tiền 'trời cho' của mình bên bãi biển 

Long diên hương là một hợp chất do cá nhà táng nôn ra khi chúng bị bệnh ở dạ dạy hay cổ họng. Sau nhiều năm trên biển, khối nhớt đó sẽ rắn lại,  có mùi đặc trưng và trôi dạt vào các bờ biển.

Nó thường tồn tại ở dạng nhỏ, tuy nhiên, đã có những khối Long diên hương nặng 200kg được phát hiện trên bờ biển. 
Các nhà khoa học còn cho biết không phải loài cá nhà táng nào cũng có thể sản sinh ra được loại hương liệu quý hiếm này.

Năm 2006, một cặp vợ chồng ở Australia đã đổi đời khi tình cờ nhặt được khối Long diên hương nặng 14.5 kg và kiếm được khoản tiền gần 300.00 USD.


Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn