Nhặt được gần 90 triệu đồng, chàng trai thất nghiệp trả lại cho người đánh rơi

Thời sựThứ Hai, 12/03/2018 14:55:00 +07:00

Trong lúc đi tập thể dục, anh Luân nhặt được gần 90 triệu đồng nên mang đến cơ quan công an để trả lại cho người đánh rơi.

Sáng 12/3, Công an TP Pleiku (Gia Lai) làm thủ tục trao trả gần 90 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1997, quê Thái Bình) bị đánh rơi.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h cùng ngày, anh Trần Vũ Luân (25 tuổi, trú xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) đi tập thể dục trên đường Võ Trung Thành (phường Ia Kring, TP Pleiku) thì phát hiện một túi xách da màu đen trên đường.

Ngay sau đó, anh Luân mở túi ra xem và phát hiện bên trong có rất nhiều tiền nên mang đến cơ quan công an trình báo. 

IMG_20180312_103223

Túi xách và gần 90 triệu đồng anh Luân nhặt được. (Ảnh: KL)

Qua kiểm tra, túi xách có 5 cọc tiền, tổng cộng hơn 88 triệu đồng, kèm nhiều giấy tờ tùy thân. Sau khi kiểm tra, công an liên hệ với chị Vũ Thị Thanh Tâm (người đánh rơi túi xách) đến để làm thủ tục trao trả. 

Tại cơ quan công an, chị Tâm bày tỏ lòng biết ơn, cảm kích với hành động cao đẹp của anh Luân.

Anh Luân cho biết, anh từng là giáo viên của một trường THCS tại huyện Ia Grai nhưng đã nghỉ việc vì hết hạn hợp đồng.

IMG_20180312_103231

 Anh Luân trao trả số tiền cho người đánh rơi tại trụ sở công an. (Ảnh:KL)

"Tôi không thể lấy tiền của người khác như vậy được. Tiền bạc làm từ mồ hôi, công sức thì mới tồn tại bền lâu được. Họ đánh rơi cũng như tôi, sẽ rất đau buồn vì vậy tôi quyết định mang số tiền này đến công an để bàn giao cho người bị mất", anh Luân chia sẻ.

Được biết, sau khi làm thủ tục trao trả số tiền cho chị Tâm, cơ quan công an đang làm đề xuất UBND TP Pleiku khen thưởng cho anh Luân vì có hành động cao đẹp, trả lại tiền cho người đánh rơi.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn