Nhặt đạn pháo về bán ve chai, gây ra vụ nổ kinh hoàng

Thời sựThứ Ba, 23/05/2017 12:17:00 +07:00

Vụ nổ xảy ra vào tối 21/5, tại xã Bình Phú (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) gây rung chấn mạnh.

Theo đó, khoảng 21h ngày 21/5, nhiều người dân ở khu vực gần nhà ông Sơn Nhựt (57 tuổi, ngụ ấp Nguyệt Lãng B, xã Phú Bình, huyện Càn Long, tỉnh Trà Vinh) hốt hoảng khi nghe tiếng nổ lớn kèm theo lửa phát ra từ căn nhà.

Lực lượng Công an cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện Càng Long nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một mảnh vỏ bằng kim loại nghi là đạn pháo loại 105 ly, nhiều vật dụng trong nhà của ông Nhựt bị cháy xém. Cột nhà bằng xi măng bị gãy, cây cối xung quanh bị trầy xước do trúng mảnh vỡ của quả đạn pháo.

Hinh anh Di tam nhat duoc dan phao 105 ly mang ve nha gay ra vu no kinh hoang - Doi song 11

 

Hinh anh Di tam nhat duoc dan phao 105 ly mang ve nha gay ra vu no kinh hoang - Doi song 13

 

Hinh anh Di tam nhat duoc dan phao 105 ly mang ve nha gay ra vu no kinh hoang - Doi song 12

Hiện trường vụ nổ.

Một số người dân ở gần hiện trường cho biết, vụ nổ gây ra rung chấn rất mạnh nên nhà của họ bị vỡ của kính, nứt tường và nhiều đồ đạc trong nhà bị rơi, vỡ. Nhiều người dân ở cách xa hiện trường 5 – 6 km cũng nghe tiếng nổ.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà ông Nhựt không có ai ở nên không thiệt hại về người. Qua làm việc, ông Nhựt cho biết, sáng 21/5, khi ông tắm ở sông Long Bình thuộc phường 4 (TP Trà Vinh) thì phát hiện một quả đạn pháo bằng kim loại nên mang về nhà với ý định bán ve chai.

Video: Tràn lan "bom" gas mini ở các vùng quê

Đến tối cùng ngày, ông lấy một số đồ cũ trong nhà để đốt bỏ và đi uống cà phê ở chợ Bình Phú, có thể lúc này lửa cháy lan vào quả đạn pháo khiến nó phát nổ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn