Nhật Cường Mobile mở cửa đón khách bảo hành sau 4 ngày 'án binh bất động'

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 13/05/2019 20:43:00 +07:00

Sau 4 ngày "án binh bất động", hôm nay trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile bỗng nhiên "hé cửa" đón khách bảo hành.

Sau khi hàng loạt cửa hàng của Nhật Cường Mobile bị đóng cửa không rõ lý do vào ngày 9/5, đến ngày 13/5 trung tâm bảo hành và cửa hàng của thương hiệu này đã hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, chỉ một phần cánh cửa chính được mở, đủ để khách hàng ra vào. Toàn bộ của kính phía bên ngoài trung tâm bảo hành vẫn bị che kín.

Bên trong, khoảng 2-3 quầy đón tiếp khách hàng hoạt động. Trung tâm có nhân viên kỹ thuật, lễ tân đón tiếp, hướng dẫn khách các thủ tục.

nhat-cuong1

 Trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile đã hoạt động trở lại.

Theo tìm hiểu, hiện phần mềm nội bộ của Nhật Cường đã lỗi, không thể tra cứu bất cứ thiết bị nào của khách hàng. Các phương thức liên lạc đều ngừng hoạt động nên khách hàng đang bảo hành, sửa chữa máy tại tất cả các cửa hàng của Nhật Cường chỉ có thể đến địa chỉ tại Giảng Võ để lấy thiết bị.

Một nhân viên lễ tân tại trung tâm Giảng Võ cho biết trung tâm “đã hoạt động như bình thường”. Nhân viên cũng cho biết khách hàng ở các chi nhánh đều phải đến cửa hàng ở Giảng Võ để lấy máy bảo hành, khi lấy cần mang theo giấy hẹn hoặc chứng minh nhân dân.

nhat-cuong2

Trụ sở chính của Nhật Cường Mobile bị khám xét khẩn cấp. 

Nhân viên này cũng cho biết cửa hàng sẽ tiếp tục mở cửa trong thời gian tới chứ không chỉ hôm nay. Theo ghi nhận ngày 13/5 cũng có nhiều lượt khách tới và đi ở trung tâm bảo hành ở Giảng Võ. Ngoài trung tâm bảo hành tại Giảng Võ, cửa hàng của Nhật Cường tại Lý Quốc Sư cũng đã mở cửa trở lại.

Tuy một số địa điểm đã hoạt động trở lại, nhưng đến chiều 13/5 hầu hết kênh liên lạc khác của Nhật Cường Mobile như website, số hotline hay trang Facebook vẫn không hoạt động. Kênh duy nhất hoạt động trên mạng xã hội là của hệ thống bảo hành.

nhat-cuong 3 3

 Công an khám nhà ông chủ Nhật Cường Mobile.

Trước đó, ngày 9/5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu (C03), Bộ Công an đã khám xét toàn bộ hệ thống cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile. 

Theo tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại (BCĐ 389 quốc gia), chuyên án này do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu xác lập và điều tra, không liên quan đến các vụ bắt điện thoại di động nhập lậu trước đây của lực lượng 389 quốc gia.

Theo nguồn tin, việc C03 khám xét chuỗi cửa hàng của Nhật Cường Mobile, công ty, trung tâm bảo hành và nơi ở của ông chủ Nhật Cường, liên quan đến nhiều vấn đề, chứ không chỉ riêng về dấu hiệu nhập hàng lậu. 

Sau khi cảnh sát tới khám xét nhiều trụ sở của Nhật Cường trong ngày 9/5, tất cả các chi nhánh của chuỗi di động này đã đóng cửa cho đến ngày 13/5. Các kênh liên lạc của Nhật Cường Mobile trên Internet cũng “biến mất” ngay trong ngày 9/5. Đến ngày 10/5, các kênh liên lạc của Nhật Cường Software, công ty phần mềm của Nhật Cường cũng không còn truy cập được. 

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn