Nhật Bản: Lễ hội tuyết bị hủy vì lo ngại nhiễm phóng xạ

Thế giớiThứ Tư, 22/02/2012 11:16:00 +07:00

Chính quyền thành phố Naha, tỉnh Okinawa ngày 21/2 đã quyết định hủy lễ hội sử dụng tuyết từ tỉnh Aomori do có lo ngại rằng tuyết này có thể chứa chất phóng xạ.

Chính quyền thành phố Naha, tỉnh Okinawa ngày 21/2 đã quyết định hủy lễ hội sử dụng tuyết từ tỉnh Aomori do có lo ngại rằng tuyết này có thể chứa chất phóng xạ thoát ra từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.
Theo các quan chức thành phố Naha, 600 kg tuyết được chuyển đến Naha từ Towada, tỉnh Aomori, cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 khoảng 350 km, đã được thành phố Naha kiểm tra và chứng nhận là an toàn.
 
Tuy nhiên, một người gọi điện nặc danh đã yêu cầu hủy sự kiện dự định tổ chức ở hội trường của trẻ em ngày 23/2 và chính quyền đã phải họp với người dân về việc tổ chức sự kiện này.
Khoảng 20 bà mẹ đã tham dự cuộc họp, 1/2 số bà mẹ này là những người phải sơ tán khỏi thảm họa động đất, sóng thần và sự cố hạt nhân, và nhiều người trong số họ muốn hủy lễ hội.
Một quan chức thành phố nói rằng số tuyết trên đã được kiểm tra an toàn, nhưng họ đã cân nhắc đến sự lo ngại của những người phải đi sơ tán.
Một sự kiện khác dự kiến tổ chức vào ngày 25/2 ở thành phố Naha cũng bị hủy vì lý do tương tự.
Minh Sơn/ Vietnam+


Bình luận
vtcnews.vn