Nhật Bản đối mặt nguy cơ bị tấn công khủng bố

Thế giớiThứ Bảy, 30/07/2016 11:00:00 +07:00

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết sẽ tăng cường hợp tác với các tổ chức chống khủng bố, cơ quan tình báo và cơ quan cảnh sát trên thế giới.

Hôm qua (29/7), Nhật Bản cảnh báo, nước này không loại trừ nguy cơ trở thành mục tiêu của các vụ tấn công khủng bố và sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố.

Cơ quan Cảnh sát quốc gia  Nhật Bản (NPA) công bố sách Trắng cho biết sẽ tăng cường các biện pháp chống khủng bố trước thềm Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 trong bối cảnh nguy cơ các vụ tấn công khủng bố nhằm vào công dân Nhật Bản ngày một gia tăng.

is

 Mối đe dọa từ IS vẫn hiện hữu ở nhiều nơi trên thế giới

Năm ngoái, 2 con tin người Nhật đã bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại tại Syria. Trước đó, năm 2013, 10 công dân Nhật Bản cũng bị giết hại khi phiến quân tấn công và bắt giữ con tin tại một nhà máy dầu khí ở Algeria.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản (NPA) cho biết sẽ tăng cường hợp tác với các tổ chức chống khủng bố, cơ quan tình báo và cơ quan cảnh sát trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Cơ quan này cũng sẽ siết chặt các quy định về xe máy bay không người lái, đẩy mạnh giám sát những cơ sở hóa chất có thể sản xuất vật liệu làm chất nổ.

Sách Trắng cũng nêu các biện pháp để ứng phó với việc gia tăng số người nước ngoài sống ở Nhật Bản cũng như các biện pháp chống khủng bố ở các nước khác.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn