Nhật Bản cân nhắc đánh chặn tên lửa của Triều Tiên

Thế giớiChủ Nhật, 18/03/2012 12:13:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã bắt đầu cân nhắc xem có cần áp dụng các biện pháp chuẩn bị để phá hủy vệ tinh được phóng bằng tên lửa mà Triều Tiên chuẩn bị phóng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Naoki Tanaka ngày 17/3 cho biết bộ này đã bắt đầu cân nhắc xem có cần áp dụng các biện pháp chuẩn bị để phá hủy vệ tinh được phóng bằng tên lửa mà Triều Tiên chuẩn bị phóng vào tháng tới hay không.
 
Tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: AP) 
Phát biểu với các nhà báo tại căn cứ không quân Hyakuri ở Omitama, tỉnh Ibaraki, ông Tanaka nói rằng Bộ quốc phòng đang cân nhắc xem có triển khai các tên lửa đánh chặn PAC-3 bố trí trên mặt đất và các tên lửa đánh chặn SM-3 trang bị cho tàu khu trục lớp Aegis hay không.
 
Ông Tanaka nói: “Chúng tôi đang thực hiện bài tập trí óc chuẩn bị (đối phó với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên), trong đó có sử dụng vụ việc trước đây như hướng dẫn của chúng tôi.”
 
Ý ông Tanaka muốn nhắc đến quyết định của Chính phủ Nhật Bản khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa hồi tháng 4/2009.

Tháng 3/2009, Bộ trưởng Quốc phòng khi đó là ông Yasukazu Hamada đã ra lệnh cho lực lượng phòng vệ phá hủy tên lửa của Triều Tiên hoặc các mảnh vỡ của tên lửa trong trường hợp chúng rơi vào lãnh thổ Nhật Bản.
 
Với mệnh lệnh này, lực lượng phòng vệ mặt đất đã cử các đơn vị có khả năng phóng tên lửa đánh chặn PAC-3 tới tỉnh Iwate và Akita ở phía Đông Bắc Nhật Bản cũng như khu vực thủ đô Tôkyô, trong khi lực lượng phòng vệ trên biển đã triển khai 3 tàu khu trục lớp Aegis được trang bị tên lửa đánh chặn ở biển Nhật Bản và Thái Bình Dương./.
 


TTXVN

Bình luận
vtcnews.vn