Nhật - Mỹ bí mật tập trận bảo vệ đảo

Thế giớiThứ Hai, 05/11/2012 04:40:00 +07:00

(VTC News)- Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và quân đội Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 12 ngày ở vùng biển gần tỉnh Okinawa của Nhật Bản.

(VTC News)- Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và quân đội Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 12 ngày ở vùng biển gần tỉnh Okinawa của Nhật Bản.

Hôm nay (5/11), Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và quân đội Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở vùng biền gần tỉnh Okinawa của Nhật Bản.

Tuy nhiên, nội dung cuộc tập trận giữa hai nước sẽ được giữ bí mật tuyệt đối, hãng tin NHK của Nhật cho biết.

Lực lượng phòng vệ Nhật và quân đội Mỹ trong một cuộc tập trận chung 

Khoảng 370.000 binh sỹ Nhật cùng tàu tuần duyên cỡ lớn, tàu khu trục Aegis của Nhật và hơn 10.000 binh sỹ Mỹ cùng tàu sân bay tham gia cuộc tập trận này.

Theo hãng tin NHK, cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ ngày 5/11 đến ngày 16/11. Cuộc tập trận nhằm tăng cường phòng vệ ở các đảo tây nam Nhật Bản.

Trong cuộc tập trận lần này, lần đầu tiên các binh sỹ Nhật Bản di chuyển bằng tàu chiến của Mỹ.

Các tàu khu trục và tàu tuần duyên Nhật đã tiến vào căn cứ hải quân Mỹ White Beach đóng tại thành phố Uruma , tỉnh Okinawa (Nhật Bản).

Trong cuộc tập trận chung Nhật – Mỹ năm 2010, hai bên đều chủ động công khai với báo giới bên ngoài về quá trình diễn tập của các máy bay chiến đấu và tàu khu trục Aegis. Cuộc tập trận lần này được hoãn lại và giữ kín với lý do được nói là không muốn chọc giận Trung Quốc.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn