Nhân viên thu ngân biển thủ 290.000 USD phục vụ mua đồ 'sống ảo'

Thế giớiThứ Năm, 06/04/2017 16:58:00 +07:00

Một nhân viên thu ngân ở Trung Quốc phải trình diện cảnh sát sau khi cô thú nhận đã biển thủ hơn 2 triệu nhân dân tệ (290.000 USD) để mua son, nước hoa và quần áo.

Theo Qianjiang Evening News, cô gái 26 tuổi người Ôn Châu mua những thứ đồ này với mục đích chính là chụp ảnh rồi khoe chúng trên mạng để nhận được thật nhiều "like".

Tại nhà của cô gái trên, cảnh sát tìm thấy gần 1.000 thỏi son cùng với nước hoa, túi xách và quần áo, hầu hết đều chưa sử dụng và vẫn còn nguyên mác. Các lọ nước hoa vẫn còn nguyên hộp. Tên thật của người phụ nữ cũng như công ty mà cô làm việc không được nhắc đến trong bài báo. 

Bien thu 290.000 USD de mua son, quan ao va 'song ao' hinh anh 1

 Cảnh sát phát hiện gần 1.000 thỏi son tại nhà của cô gái 26 tuổi ở Ôn Châu, Trung Quốc. (Ảnh:  South China Morning Post)

4 năm trước, khi gia nhập công ty, người phụ nữ này phát hiện kẽ hở về tài chính tại đây và bắt đầu lấy trộm tiền. Chỉ riêng năm ngoái, cô đã biển thủ gần 130.000 USD. Đầu tuần trước, khi nhận ra không còn khả năng trả lại số tiền nữa, cô đã ra đầu thú với cảnh sát. 

Những năm qua, người phụ nữ có con 3 tuổi này trở nên ngày càng nóng tính với gia đình vì nỗi lo bị bại lộ chuyện biển thủ tiền công ty. Cô từng đặt hơn 10 đơn hàng trực tuyến mỗi ngày bằng tiền ăn trộm.

"Mỗi khi nhìn thấy những bức ảnh son môi và nước hoa đẹp, tôi chỉ muốn mua hết", cô nói. Hiện tại, người phụ nữ “sống ảo” vẫn đang bị tạm giữ để điều tra.

Trên mạng xã hội, một người bình luận về vụ việc: "Mua sắm trực tuyến thực sự có thể gây nghiện và đây là một loại bệnh về tinh thần".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn