Nhân viên ngân hàng xử trí thế nào với tên cướp có súng ở Quảng Ninh?

Pháp luậtThứ Bảy, 19/01/2019 17:32:00 +07:00

Trong thời khắc đối diện với tên cướp dùng súng tự chế uy hiếp, yêu cầu chuyển tiền, nhân viên ngân hàng đã bình tĩnh xử trí, phối hợp với công an bắt giữ.

Liên quan đến vụ bắt kẻ cầm súng tự chế xông vào cướp ngân hàng ở Quảng Ninh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Hạ Long vừa có báo cáo nhanh gửi các cơ quan chức năng.

Cụ thể, khoảng 14h45 ngày 18/1, một tên cướp cầm súng vào quầy của giao dịch viên Chi nhánh BIDV Hạ Long yêu cầu chuyển 5 lệnh, với số tiền 376 triệu đồng.

Trong đó, hắn yêu cầu chuyển 150 triệu đồng cho Hoàng Ngọc Biên tại một ngân hàng ở huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh), 4 lệnh còn lại chuyển cho Trần Thế Khương tại một số ngân hàng khác ở Quảng Ninh.

Đồng thời, hắn yêu cầu nhân viên ngân hàng không được gọi điện thoại, tập trung thực hiện các yêu cầu của hắn.

images1495265_2

 Khẩu súng tự chế tên cướp mang theo để cướp ngân hàng.

Trước tình thế cấp bách và nghiêm trọng, giao dịch viên ngân hàng BIDV vẫn bình tĩnh, thực hiện trì hoãn giao dịch. Thủ kho tranh thủ lúc cúi xuống lấy tiền đã khéo léo thực hiện cuộc gọi ngay cho trưởng phòng quản lý.

Ngay lập tức, trưởng phòng gọi điện cấp báo cho Công an tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Chi nhánh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh.

Khoảng 7 phút sau, Công an Quảng Ninh đến cùng phối hợp với cán bộ Chi nhánh Ngân hàng BIDV Hạ Long thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ được tên cướp.

Đấu tranh khai thác, cơ quan chức năng xác định tên cướp là Trần Thế Khương (40 tuổi). Khương khai nhận hắn thực hiện vụ cướp một mình, không có đồng phạm.

Images1240626_1 (1)

 Trần Thế Khương tại cơ quan điều tra.

Cơ quan chức năng thu giữ 1 khẩu súng, 1 túi xách và một số chứng từ yêu cầu chuyển tiền. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chi nhánh BIDV cũng tạm dừng hoạt động tại phòng giáo dịch khách hàng và đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ.

Cũng theo báo cáo của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hạ Long, vụ cướp ngân hàng nêu trên không gây ra thiệt hại về người và tài sản.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn